Văn hoá

Lâm Chí Dĩnh mất trí nhớ tạm thời sau tai nạn nghiêm trọng

Ngày 22/7, Lâm Chí Dĩnh và con trai bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sự cố này đã gây chấn động làng giải trí Hoa ngữ.

Vụ tai nạn giao thông khiến Lâm Chí Dĩnh bị đa chấn thương, rơi vào trạng thái hôn mê và thậm chí còn bị chấn thương sọ não, gãy xương hàm, còn con trai bị thương nhẹ. Sau 3 ngày hôn mê, nam diễn viên mới tỉnh lại vào ngày 25/7.

Trong những ngày qua, truyền thông Trung Quốc đã liên tục đưa tin về tình hình của nam tài tử Lâm Chí Dĩnh. Ngày 27/7, theo thông tin mới nhất từ Sina, Lâm Chí Dĩnh vẫn đang được tích cực điều trị. Hiện, Lâm Chí Dĩnh có thể giao tiếp với mọi người xung quanh nhưng anh đã bị mất trí nhớ tạm thời.

Tài tử Lâm Chí Dĩnh.

Gia đình của Lâm Chí Dĩnh chia sẻ rằng, dù đã tỉnh táo và có thể trò chuyện đơn giản nhưng nam diễn viên vẫn không nhớ được nhiều thông tin về vụ tai nạn. Do đó, tài tử Thiên long bát bộ mong khán giả cho mình thêm thời gian để hồi phục. Anh sẽ trả lời các nghi vấn liên quan đến vụ tai nạn khi sức khỏe tốt hơn.

Trước đó, hôm 26/7 nam diễn viên đã được phẫu thuật ghép xương bả vai. Đồng thời, con trai Jenson của Lâm Chí Dĩnh đã hồi phục và đưa về nhà để theo dõi.

Lâm Chí Dĩnh sẽ phải trải qua quá trình phẫu thuật xương mặt vào ngày 27-28/7. Nếu ca phẫu thuật thành công, nam diễn viên được coi như là vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Vì bị đa chấn thương, nam diễn viên sẽ phải mất khoảng 1-2 năm để hồi phục hoàn toàn.

Hiện trường vụ tai nạn.

Ngày 22/7 vừa qua, chiếc xe ô tô chở Lâm Chí Dĩnh và con trai đang di chuyển trên đường phố Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc) thì bất ngờ đâm vào rào chắn khiến đầu xe hư hỏng nặng. Hai cha con nam diễn viên được kéo ra khỏi ô tô trước khi chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt.

Sau khi được cứu ra, đứa nhỏ không hề la khóc mà chỉ nói hôm nay tới tham dự một cuộc đua xe, nhưng bây giờ không đi được nữa rồi. Về phần Lâm Chí Dĩnh, vết thương của anh khá nghiêm trọng, cả mặt dính máu, mất khả năng nói.

Quốc Tiệp (t/h)