Cộng đồng mạng

Làm cách nào thoát thân khi bị trăn khổng lồ tấn công?

Chạm trán với trăn khổng lồ là những điều tồi tệ nhất mà con người có thể gặp phải trong tự nhiên.

Trang bị kỹ năng sinh tồn để ứng phó trước những loài động vật hoang dã nguy hiểm là điều vô cùng cần thiết đối với mỗi người.

Trăn là loại động vật không mấy khi tấn công con người, tuy nhiên nhiều trường hợp chúng trở nên hung dữ bất ngờ, không hiếm gặp các tai nạn bị trăn giết hại, nhưng cũng có những trường hợp sống sót.

Làm cách nào để tránh phải đối đầu, hoặc nếu rơi vào tình huống đó thì phải làm thế nào?

Theo các chuyên gia, việc làm đầu tiên là là không được kích động để con vật tấn công mặc dù trăn không coi con người là con mồi để tấn công.

 

Đen đủi vào rừng hoang và gặp một con trăn lớn, chúng ta cần bình tĩnh và từ từ rút lui, tránh tương tác hay đến gần chúng.

Những loài trăn lớn săn mồi bằng cách siết chặt. Trong trường hợp sơ suất để trăn lớn tấn công và siết chặt cơ thể, lựa chọn là không có nhiều.

Những bó cơ của trăn có thể tạo lực lớn làm vỡ mạch máu và dẫn đến tử vong. Bởi vậy, trong trường hợp bị trăn tấn công, chúng ta cần giữ tư thế ngồi trên mặt đất, đưa cánh tay che lấy phần cổ để ngăn không cho con trăn siết chặt đường thở.

Tuyệt đối không cử động để con trăn nghĩ rằng đối tượng của nó là vật tĩnh, không phải con mồi và bỏ chạy. Nếu có con dao hay que gậy, một người có thể đánh mạnh vào phần đầu trăn, thậm chí giết chết con trăn.

Nếu bạn đi một mình, bạn hãy cắn thật mạnh, cắn nhiều lần vào người nó. Khi ấy, nó sẽ bị đau đớn, ngay lập tức sẽ nới lỏng bạn ra, từ đó, bạn có thể lấy điện thoại gọi người tới giúp hoặc nếu mạnh hơn, bạn có thể lợi dụng cơ hội đó để thoát ra ngoài.

Ngoài ra, cơ hội tốt nhất là khi nắm được đuôi trăn hoặc có người đi cùng tóm lấy đuôi trăn, sau đó dùng sức để gỡ con trăn ra khỏi người.

Cách tốt nhất để tránh gặp rắc rối với trăn khổng lồ là không đi một mình vào rừng, nơi vắng vẻ, ẩm ướt và tăm tối không có sự giúp đỡ.

Nguyên Anh (Tổng hợp)