Sự kiện

Lại xuất hiện cây phượng bật gốc trong sân trường ở Bình Dương: Báo động tình trạng gây mất an toàn

Giữa trưa nắng, một cây phương cao hơn 10 mét bất ngờ bật gốc đổ xuống sân trường tiểu học, may mắn không có ai bị thương. Tuy nhiên, sự việc này lại tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng cây xanh bị mục rũa, thối rễ, đổ nhiều trong thời gian qua.

Ngày 29/5, một cây phượng vĩ trên sân trường tiểu học Thái Hòa A, TX.Tân Uyên bất ngờ bị bật gốc đổ xuống sân.

Cây phượng bật gốc ngay giữa sân trường.

Theo một giáo viên tại trường cho hay, khoảng 11h30 trưa cùng ngày, lúc này trời đang nắng và không có gió to. Tuy nhiên cây phượng vĩ đột nhiên bật gốc rồi đổ xuống sân trường. May mắn thời điểm này không có học sinh trên sân nên đã không có sự ccos đáng tiếc.

Theo quan sát, cây phượng này cao hơn 10m, đường kính hơn 40cm, cành lá vẫn tươi xanh tuy nhiên phần rễ đã hoàn toàn mục nát và độ bám vào đất rất nông.

Phần rễ cây đã bị thối mục.

Phượng vĩ thuộc loài cây ưa sáng, mọc khoẻ, phát triển nhanh, không kén đất. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của cây phượng là tuổi thọ không cao (cây trồng trên đường phố chỉ 30 tuổi là đã già cỗi, thân có dấu hiệu mục rỗng, sâu bệnh, nấm bắt đầu tấn công. Còn cây trồng trong công viên, trường học thì có thể có tuổi thọ cao hơn nhưng cũng chỉ đạt 40-50 năm tuổi).

Rất may thời điểm cây đổ không có học sinh trên sân.

Nhiều người cho rằng, sau những sự cố phượng vĩ bật gốc gây tai nạn thương vong về người. Nên chăng các cơ quan quản lý nên xem xét lại quy trình trồng, chăm sóc cây xanh và có biện pháp kiểm tra định kỳ để phát hiện sớm dấu hiệu cây có vấn đề.

Anh Hải, ngụ tỉnh Bình Dương có con đang học tại trường tiểu học Thái Hòa A bày tỏ: "Tôi cảm thấy rất lo lắng khi các con đi học, nhất là sau sự cố cây đổ gây chết học sinh tại TP.HCM. Tôi nghĩ nhà trường và các cấp, ban nghành nên có biện pháp kiểm tra lại cây cối tại các trường học, cơ quan và dọc đường phố. Bởi miền Nam bắt đầu bước vào mùa mưa bão nên sẽ không lường trước được điều gì. Bình thường, trời nắng chang chang, không gió bão gì mà cây còn tự bật gốc đổ”.