Sự kiện

Nghệ An: Lịch trình phức tạp của lái xe dương tính với Covid-19

Một tài xế đi từ TP.Hồ Chí Minh về Nghệ An vừa phát hiện dương tính với Covid-19. Đáng lo ngại, người này đi nhiều nơi rồi mới đến trạm y tế khai báo.

Ngày 11/8, thông tin từ  UBND TX.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An cho hay trên địa bàn vừa phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19, chậm trễ khai báo y tế. Theo thông tin từ điều tra dịch tễ, vào lúc 8h ngày 9/8, anh V.L.Q, trú tại phường Quỳnh Thiện, TX.Hoàng Mai đi từ TP.HCM về đến TX.Hoàng Mai.

Đến khoảng 8h30-9h, anh Q. đi rửa xe tại quán Hằng Hải (đối diện khách sạn Mường Thanh). Tiếp đó, người này đi ăn sáng tại quán Hoan Râu. Từ 9h-9h30, người này đi cắt tóc tại quán Anh Quý (khối An Thịnh).

Khoảng 6-7h ngày 10/8, người này đi ăn sáng tại quán Bún Huế (dốc Mỏ kẽm) và đến 11h mới đến trạm y tế và được cách ly, lấy mẫu, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn vùng có dịch.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TX.Hoàng Mai đề nghị những ai đến các địa điểm trên đến ngay cơ sở y tế để thực hiện việc khai báo. Hiện cơ quan chức năng đang tích cực truy vết F1,F2… lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan đến ca bệnh này.

Trước đó, ngày 9/8, Công an xã Quỳnh Vinh, TX.Hoàng Mai kiểm tra 6 trường hợp, gồm: Lê Thạc T. (SN 1984), Nguyễn Văn Th. (SN 1982), Trần Phúc H. (SN 1994), cùng trú tại thôn 7, xã Quỳnh Vinh; Hoàng Ngọc D. (SN 1976) trú tại thôn 11, xã Quỳnh Vinh; Nguyễn Viết S. (SN 1967), Nguyễn Viết L. (SN 1995), cùng trú tại thôn 12, xã Quỳnh Vinh, đi từ Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội về nhưng lại khai báo đi từ Hà Nam về.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Quỳnh Vinh đã điều tra được 6 người trên đi từ Hà Nội về nhưng khai báo gian dối để tránh cách ly. Ngay khi phát hiện, chính quyền xã Quỳnh Vinh đã lập hồ sơ, tham mưu cho UBND TX.Hoàng Mai để ra quyết định xử phạt.