An ninh - Hình sự

Lái xe tải ăn trộm 100 bó củi, nam thanh niên bị "mắt thần" tóm gọn

Một nam thanh niên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế điều khiển xe tải để ăn trộm 100 bó củi của người dân, tuy nhiên, hành vi của đối tượng này đã bị camera an ninh ghi lại.

Tối 13/8, tin từ Công an TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này đang củng cố hồ sơ để xử lý một đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.

Chiếc xe ô tô tải mà đối tượng Trần Xuân Trường điều khiển để thực hiện hành vi trộm cắp bị camera an ninh ghi lại.

Danh tính đối tượng được xác định là Trần Xuân Trường (21 tuổi), trú tổ 7, khu vực 2, phường Hương Long, TP.Huế.

Theo cơ quan chức năng, trước đó, vào khoảng 10h45 ngày 8/8, Trường điều khiển xe ôtô tải mang BKS: 75C - 015.28 đến địa bàn thôn Liên Bằng, xã Hương Thọ, TX.Hương Trà. Tại thời điểm này, Trường phát hiện nhà bà Nguyễn Thị M. nằm sát tuyến đường qua thôn Liên Bằng có chứa đống củi lớn nhưng không có người trông coi nên đối tượng liền khuân 100 bó củi chất lên thùng xe tải đem đi cất giấu.

Tuy nhiên, hành vi trộm cắp tài sản của Trường đã được camera an ninh ở khu vực này ghi lại. Ngay sau đó, người dân ở thôn Liên Bằng đã trích xuất hình ảnh của Trường từ camera để phản ánh đến trung tâm Giám sát Điều hành Đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, trung tâm kể trên đã gửi toàn bộ thông tin, hình ảnh vụ việc đến lực lượng chức năng. Qua quá trình vào cuộc xác minh, làm rõ, Cơ quan Công an đã xác định được Trường là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp kể trên.