An ninh - Hình sự

Lái xe Lexus "mua thẻ ngành" thách thức công an khai gì tại cơ quan?

Bị nhắc nhở vi phạm, lái xe Lexus lớn giọng thách thức "Biết xe này của ai không mà cấm đỗ".

Liên quan đến vụ việc tài xế xe sang Lexus thách thức tổ công tác liên ngành trên phố Tràng Thi, vào ngày 8/5, người này đã lên làm việc với cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm.

Tại cơ quan công an, chủ xe Lexus Phan Khắc C. tường trình: Trưa ngày 6/5 vợ là Trần Thị T. (ở huyện Mỹ Hòa, tỉnh Hương Yên) mổ đẻ cấp cứu ở Bệnh viện C. Sau ca mổ, do tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp nên C. đề xuất với bệnh viện cho vợ mình xuất viện.

Người này cho biết, trong thời gian chăm sóc, bệnh viện quy định chỉ cho 1 người vào, bản thân vừa làm thủ tục ra viện cho vợ, vừa phải đưa đón nên có đỗ xe ở phố Tràng Thi để cất đồ đạc cho tiện đưa vợ và con về Hưng Yên.

"Quá trình đỗ xe ô tô Lexus 30G-223.97 vi phạm luật giao thông, bị tổ công tác nhắc nhở nhưng vì lo lắng cho vợ con, tôi đã phát ngôn những lời lẽ thiếu chuẩn mực, vì vậy tôi mong mọi người thông cảm", tài xế C. trình bày.

Trong bản tường trình, tài xế C. cũng thừa nhận, mình không phải là công an, mà là người làm vận tải ở tỉnh Hưng Yên.

Về chiếc "thẻ ngành" ra vào trụ sở 47 Phạm Văn Đồng (bộ Công An), Phan Khắc C. cho biết anh mua trên Facebook với giá 500.000 đồng chỉ để muốn ra oai, bản thân cũng không nhận thức được "thẻ ngành" trên là thật hay giả.

Ô tô Lexus màu trắng mang BKS: 30G-223.97 để biển hiệu giấy ra vào trụ sở 47 Phạm Văn Đồng đã hết hạn từ năm 2020 (Ảnh Vietnamnet)

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 6/5/2021, tổ công tác làm nhiệm vụ ở khu vực cổng bệnh viện Phụ sản Trung ương (phố Tràng Thi) đã phát hiện, nhắc nhở, yêu cầu người điều khiển ô tô Lexus màu trắng mang BKS: 30G-223.97 dừng đỗ sai quy định khiến ùn tắc giao thông.

Thay vì chấp hành hiệu lệnh trên, tài xế quay sang thách thức tổ công tác với nội dung: "Biết biển số xe này của ai không mà cấm đỗ?", rồi chốt khoá cửa xe, bỏ đi.

Quan sát chiếc xe Lexus BKS: 30G-223.97, bên trong kính lái để một biển hiệu giấy ra vào trụ sở 47 Phạm Văn Đồng (trùng với địa chỉ của bộ Công an).

Qua xác minh, người đứng tên giấy đăng ký xe ô tô Lexus trên là Phan Khắc C. (ở Khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội).

Trao đổi với PV, chỉ huy Đội Thanh tra GTVT quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng cơ quan công an xác minh, xử lý 2 vấn đề.

Thứ nhất là lỗi vi phạm của lái xe. Thứ hai là mục đích để trên xe ô tô giấy ra vào địa chỉ 47 Phạm Văn Đồng. Quan điểm của cơ quan chức năng là vi phạm đến đâu, xử lý nghiêm đến đó.

Thanh Minh (Theo An ninh Thủ đô/Vietnamnet)