An ninh - Hình sự

Lái xe đâm chết người yêu của em trai và làm 5 người khác thương vong chỉ vì trận cãi vã

Sau khi gây ra tai nạn khiến hai người chết, bốn người bị thương, nam thanh niên xuống xe, hút thuốc rồi múa may điên cuồng khiến nhiều người hoảng sợ.

Ngày 7/9, trang 163 đưa tin về 1 vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Quảng Tây, Trung Quốc. Theo đó, số người thương vong lên đến con số 6.

Cụ thể, vào ngày 5/2, Dương Tốn Thức cãi nhau 1 trận nảy lửa với bố và em trai trên điện thoại sau khi họ khuyên hắn ta cai nghiện ma túy. Sau khi cãi nhau, Dương Tốn Thức lái xe ô tô đi dạo quanh thành phố với hy vọng có thể lấy lại bình tĩnh.

Trong lúc đang đi dạo, Dương Tốn Thức nhìn thấy bạn gái của em trai đang đi bộ phía trước liền nảy sinh ý định trả thù. Nghĩ là làm, Dương Tốn Thức nhấn ga, tông thẳng vào cô gái khiến nạn nhân bị thương nặng và tử vong.

Sau khi tông chết bạn gái em trai, Dương Tốn Thức tiếp tục lái xe dọc theo đường Quang Minh và xảy ra va chạm với 1 chiếc xe ô tô khác. Khi nam thanh niên xuống xe để kiểm tra, Dương Tốn Thức đã nhanh chóng leo lên xe của đối phương và bỏ chạy khỏi hiện trường.

Trên đường tẩu thoát, Dương Tốn Thức nảy sinh ý định đâm thêm nhiều khác nữa nên đã phóng xe chạy thẳng đến ngã tư lớn trên đường Quang Minh. Dương Tốn Thức nhấn chân ga, lao thẳng vào nhóm người dân đang đứng đợi đèn đỏ khiến 1 người tử vong, 4 người bị thương cùng nhiều phương tiện khác bị hỏng, vỡ.

Dương Tốn Thức tại phiên tòa xét xử 

Sau khi gây án, Dương Tốn Thức ngang nhiên xuống xe hút thuốc, múa may điên cuồng khiến nhiều người xung quanh không dám lại gần.

Dương Tốn Thức bị khống chế và áp giải về cơ quan chức năng. Vào thời điểm bị bắt giữ, Dương Tốn Thức vẫn đang trong tình trạng hưng phấn, không kiểm soát được hành động của bản thân.

Ngày 2/9, phiên tòa sơ thẩm vụ án của Dương Tốn Thức được diễn ra tại Tòa án nhân dân trung cấp Hà Châu. Bồi thẩm đoàn đã đưa ra mức án tử hình về tội Cố ý giết người và Gây nguy hiểm cho cộng đồng đối với tù nhân họ Dương. Bên cạnh đó, hắn ta phải bồi thường thiệt hại cho 6 gia đình nạn nhân trong vụ án.

Han (theo 163)