Sự kiện

Lại xảy ra lật thuyền ở hồ thủy điện Thác Mơ, 1 nam thanh niên mất tích

Lực lượng chức năng huyện Bù Đăng (Bình Phước) đang tìm kiếm tung tích 1 nam thanh niên trong nhóm 3 người bị lật thuyền trên hồ thủy điện Thác Mơ.

Ngày 29/9, trao đổi với Tiền Phong ông Đào Huy Trung, Trưởng Công an xã Bom Bo, huyện Bù Đăng (Bình Phước) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ lật xuồng khiến 1 người mất tích.

Vị trí xảy ra vụ lật xuồng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h chiều 28/9, nhóm 3 người bao gồm Nguyễn Hữu Thắng (21 tuổi); Nguyễn Văn Đạt (28 tuổi, cùng ngụ xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập) và Võ Đức Ninh (26 tuổi, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, Bình Phước) rủ nhau chèo xuồng ra lòng hồ thủy điện Thác Mơ để tìm gốc gỗ hương.

Đến khoảng 17h cùng ngày, khi nhóm 3 người chèo xuồng vào bờ, đến đoạn thôn 7, xã Bom Bo thì bị lật xuồng. Vì không biết bơi nên Thắng chìm xuống nước và mất tích. Đạt và Ninh may mắn nổi lên, được người dân tới ứng cứu, đưa vào bờ kịp thời.

Theo báo Nông nghiệp Việt nam, ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ phối hợp chính quyền xã Bom Bo và người thân nạn nhân Thắng đã có mặt để tìm kiếm. Tuy nhiên, đến chiều 29/9, vẫn chưa tìm thấy. 

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm tung tích anh Thắng (ảnh: Thanh Niên).

Đáng chú ý, cách đây không lâu trên hồ thủy điện Thác Mơ đã xảy ra một vụ lật xuồng tương tự.

Cụ thể, ngày 20/9, một nhóm 6 học sinh học lớp 9 của trường Trung học cơ sở Lý Thường Kiệt (thuộc xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập), sau khi đi học về, đã lấy xuồng của gia đình chèo ra lòng hồ thủy điện Thác Mơ để chơi và gặp nạn khiến 3 học sinh tử vong do đuối nước thương tâm.

Bá Di (T/h)