Sự kiện

Lái tàu hỏa vừa rời ga ở Phú Thọ bất ngờ rơi xuống đất tử vong

Khi chiếc tàu hoả chạy qua địa phận ga Vũ Ẻn (huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) được vài trăm mét thì một một lái tàu bất ngờ rơi xuống đất tử vong, sự việc xảy ra trưa 30/7.

Theo thông tin ban đầu, vào trưa 30/7, tàu chở hàng (chưa rõ số hiệu) di chuyển từ Lào Cai về Hà Nội, khi chạy qua địa phận ga Vũ Ẻn (huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) được vài trăm mét thì một lái tài bất ngờ rơi xuống đất tử vong.

Lái tàu gặp nạn trên thuộc xí nghiệp đầu máy Yên Viên. Ngay sau đó đơn vị đã báo sự việc tới cơ quan chức năng. 

Sáng 31/7, trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đây là một vụ tai nạn lao động.

Cụ thể, khi tàu đang chạy trên đường ray thì lái tàu phát hiện đầu máy gặp sự cố. Sau đó khi lái tài xuống kiểm tại khu vực buồng máy rồi quay lên cabin thì không may trượt chân ngã từ trên tàu xuống đất. Cơ thể va chạm với vật cứng bên dưới dẫn đến thương tích nặng rồi tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn ngày 30/7.

"Trước khi lái tàu làm việc, đều phải qua kiểm tra sức khỏe, nồng độ cồn nghiêm ngặt nên sự cố trên không phải do bệnh lý, đột tử mà đây là do sự cố tai nạn lao động", vị đại diện khẳng định.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin, Công an huyện Thanh Ba cho biết, ngay khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử cán bộ đến khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc. Hiện tại vẫn chưa có kết luận cụ thể, các đơn vị chuyên môn vẫn đang điều tra làm rõ.