Sự kiện

Lại phát hiện xác thai nhi ở nhà máy rác TP.Cà Mau

Sau thông tin hơn 300 xác thai nhi là "chưa có cơ sở", nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau tiếp tục trình báo phát hiện thêm một xác thai nhi.

Ngày 29/8, tin từ UBND TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan công an đang tiến hành xác minh làm rõ việc phát hiện xác thai nhi ở Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau, phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau.

Sau khi hoàn tất các công việc, UBND TP thống nhất chỉ đạo các đơn vị chuyên môn của TP và UBND phường Tân Xuyên phối hợp với một ngôi chùa ở phường 1, TP.Cà Mau tiến hành hỏa táng xác thai nhi theo quy định.

Thông tin ban đầu, chiều 28/8, công nhân của nhà máy rác trong lúc làm việc tại khu phân loại rác thì phát hiện túi ni lon bên trong có xác thai nhi (bé trai-PV). Do đó, người công nhân này hoảng hốt nên quăng túi ni lon vào băng chuyền.

Ngay sau đó, công nhân nhà máy báo đến ban giám đốc nhà máy rác để ngừng hoạt động và khoanh vùng để tìm xác thai nhi. Nhưng đến sáng ngày 29/8 mới tìm thấy túi ni lon chứa xác thai nhi trên và thông báo cho UBND, Công an phường để có biện pháp xử lý.

Công nhân nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã đưa, trước đó, công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (công ty Công Lý - chủ đầu tư nhà máy rác) có tờ trình UBND tỉnh Cà Mau xem xét hỗ trợ chi phí chôn cất cho thai nhi.

Theo nội dung tờ trình, nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau phát hiện hơn 300 xác thai nhi khi xử lý rác thải từ khi đi vào hoạt động đến nay.

Công ty Công Lý cho biết, nhà máy đã phải thực hiện chôn cất các thai nhi trên trong khuôn viên nhà máy và đến nay quỹ đất đầy, không còn chỗ chôn cất; mà hỏa thiêu thì đơn vị không có kinh phí.

Sau khi kiểm tra, xác minh, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản khẳng định, công ty Công Lý khai báo từ khi hoạt động (năm 2012) đến nay đã phát hiện hơn 300 xác thai nhi bị bỏ rơi nằm lẫn trong lượng rác đưa về nhà máy và đã chôn cất các thai nhi trên là "chưa có cơ sở".