Sự kiện

Lai Châu dỡ bỏ phong tỏa khu dân cư nơi bệnh nhân 133 nhiễm Covid-19 sinh sống

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu cho biết, đã ra quyết định kết thúc việc khoanh vùng, phong tỏa cách ly khu vực nơi có người nhà đi chăm sóc bệnh nhân 133 trở về địa phương do tất cả trường hợp tiếp xúc F1, F2 đều cho kết quả âm tính Covid-19 từ 2 lần trở lên.

Theo đó, thông tin từ sở Y tế tỉnh Lai Châu cho biết, trong tổng số 43 trường hợp F1 của bệnh nhân số 133 và bệnh nhân số 172 đều có kết quả xét nghiệm âm tính từ ít nhất 2 lần trở lên. Trong đó có 25 trường hợp âm tính lần 3, 18 trường hợp âm tính lần 2. 

Do đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu đã thống nhất dỡ bỏ quyết định phong tỏa cách ly đối với nhóm bốn, tổ dân phố số bốn, ngõ 224 và lối vào ao cá Bác Hồ đến trước chùa Linh Sơn trên đường Trần Phú, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, nơi gia đình bệnh nhân 133 sinh sống.

Gần 3.000 người thuộc đối tượng tiếp xúc F2, F3 được xác định liên quan đến các ca bệnh 133 và 172 tại Lai Châu đã hoàn thành nghĩa vụ cách ly.

Cùng với đó, gần 699 trường hợp F2 đang cách ly tập trung cũng được về cách ly, theo dõi tại nhà cho đến khi đủ thời gian 14 ngày (trừ các trường hợp có biểu hiện, triệu chứng nghi mắc Covid-19).

Đối với các trường hợp F1, tỉnh Lai Châu tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly tại cơ sở y tế cho đến khi đủ thời gian 14 ngày. Các trường hợp F3 (hơn 2.100 trường hợp) kết thúc việc thực hiện áp dụng cách ly y tế tại nhà và tự theo dõi sức khỏe, tuân thủ quy định cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu yêu cầu Ban chỉ đạo cấp huyện, xã và các tổ tự quản thôn, bản tăng cường giám sát các trường hợp cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú. Các trường hợp tự theo dõi sức khỏe, nếu có vấn đề về sức khỏe lập tức báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất.