Bất động sản

Là "Tôn Ngộ Không" nhưng nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng lại ở trong căn chung cư vô cùng cũ kỹ

Tuy có kinh tế khá giả nhưng “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng lại không hề sống trong biệt thự sang trọng giống như những ngôi sao khác. Những bức ảnh gần đây được Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến người hâm mộ ngỡ ngàng...

Trải qua hơn 30 năm, cuộc sống của các diễn viên gạo cội trong “Tây Du Ký” phiên bản 1986 giờ đây đã có những thay đổi rất lớn. Trong dàn diễn viên Tây Du Ký 1986, “Đường Tăng” Trì Trọng Thụy được xem là người có cơ ngơi đồ sộ nhất. Vợ của ông - tỷ phú Trần Lệ Hoa là một trong ba tỷ phú bất động sản giàu nhất Trung Quốc với tài sản lên tới 5,8 tỷ USD. 

"Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng tham gia vô số quảng cáo, xuất bản sách, tự đứng ra làm phim về Tôn Ngộ Không.

Không may mắn có được người thân hậu thuẫn như “Sư phụ”, Lục Tiểu Linh Đồng suốt bao năm qua một thân một mình tạo lập tên tuổi. Tuy vậy, hình tượng chú khỉ “Tôn Ngộ Không” được nam diễn viên xây dựng thành công cũng mang lại cho ông không ít lợi nhuận kinh tế.

Suốt hơn 3 thập kỷ qua, Lục Tiểu Linh Đồng đã hưởng lợi không nhỏ từ hình tượng vua khỉ. Nam diễn viên tham gia vô số quảng cáo, xuất bản sách, tự đứng ra làm phim về Tôn Ngộ Không. Cách đây nhiều năm, ông cũng đã ủy thác công ty quản lý đăng ký bản quyền hình tượng “Tề Thiên Đại Thánh”. Tất cả ấn phẩm có liên quan đến nhân vật ông đều buộc phía đối tác phải nộp khoản tiền gọi là “bản quyền”. 

Gia đình hạnh phúc của nam nghệ sĩ

Tuy có kinh tế khá giả nhưng “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng lại không hề sống trong biệt thự sang trọng giống như những ngôi sao khác. Những bức ảnh gần đây được Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến người hâm mộ ngỡ ngàng về căn hộ hết sức giản dị của “mỹ hầu vương” nổi tiếng khắp thế giới.

Khu chung cư cũ, nơi sinh sống của Lục Tiểu Linh Đồng.

Những năm qua, ông và vợ sống ở tòa chung cư cũ ở Bắc Kinh. Tổ ấm của gia đình chỉ là một căn hộ nhỏ ở tầng cao. Hàng xóm Lục Tiểu Linh Đồng cho biết trong đời sống hàng ngày, ông giản dị và không có biểu hiện của ngôi sao.

“Tôi không cần biệt thự. Biệt thự nên dành cho ai đó phù hợp. Nếu tôi có tiền, tôi dùng tiền đó để mua những kỷ vật về Tây du ký”, Lục Tiểu Linh Đồng vui vẻ trả lời về cuộc sống giản dị trên Weibo.

Một góc phòngg khách của gia đình Lục Tiểu Linh Đồng cho thấy sự giản dị của nam nghệ sĩ.

Thực ra, trước đây cũng có người chia sẻ rằng bản thân nhìn thấy nam diễn viên sống cùng khu chung cư của mình. Ông đội mũ giản dị và chơi với trẻ con trong khu. Tuy nhiên, chẳng ai tin điều đó vì một diễn viên gạo cội, có tiếng trong giới showbiz thì làm sao để bản thân chịu khổ.

Phải tới khi ông tự tay chia sẻ những bức ảnh về khu chung cư mình sống, mọi người “lội lại” trên mạng xã hội mới nhận ra, Lục Tiểu Linh Đồng thực sự sống ở một khu chung cư hoàn toàn bình thường như bao người khác!

Lục Tiểu Linh Đồng cũng là nghệ sĩ hiếm hoi không có xe hơi. Thường ngày, Lục Tiểu Linh Đồng tự đạp xe nếu cần đi đâu đó. Với đoạn đường di chuyển dài, ông sử dụng phương tiện công cộng hoặc taxi.

"Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng không có xe hơi.

Lối vào khu chung cư của nam diễn viên cũng hết sức giản dị. Vì nó được xây dựng từ lâu nên khu chung cư này có vẻ cũ kĩ. Thậm chí nó còn chỉ được đổ bê tông chứ không được sơn hay lát tường như những khu chung cư hiện đại như hiện nay.

Một góc phòng khách của gia đình Lục Tiểu Linh Đồng. Nơi này khá hẹp nên vợ chồng ông chỉ đặt một chiếc ghế sofa đơn. Ngay cả bàn uống nước cũng là kiểu dáng cũ kĩ. Tường không được sơn mà chỉ được quét một lớp ve màu vàng nhạt. Theo thời gian, nó bị phai dần khiến nơi mang đậm hơi thở cổ điển. Trên tường, gia đình ông còn đặt một bức tranh treo tường cỡ lớn.

Phòng ngủ ấm cúng của Lục Tiểu Linh Đồng.

Phòng ngủ của gia đình ông khá giản dị vì thậm chí gia đình ông còn đựng đồ trong một chiếc tủ nhôm kiểu cũ.

Mặc dù căn nhà không quá rộng nhưng nam diễn viên Tây du ký cũng dành một khoảng không gian đặt một chiếc tủ. Nơi này chứa đầy những giải thưởng mà ông đạt được trong quá trình hoạt động nghệ thuật.

Trong phòng ngủ, ông dùng toàn bộ món đồ nội thất màu trắng. Điểm nhấn ở đây là gam màu nâu vàng nhẹ nhàng của đồ gỗ. Điều này giúp phòng ngủ thêm phần ấm áp và tạo cảm giác thư thái.

Hiện tại, dù đã ở tuổi U60 nhưng Lục Tiểu Linh Đồng vẫn kín mít lịch hoạt động, biểu diễn và đóng phim. Ông cũng là đại diện hình ảnh của nhiều sản phẩm tiêu dùng nổi tiếng tại Trung Quốc. Đặc biệt, ông còn có riêng một dòng áo thun mang nhãn hiệu Lục Tiểu Linh Đồng với màu sắc tươi tắn, hình ảnh ngộ nghĩnh rất được phụ huynh và trẻ em yêu thích.

Lê Lan (Tổng hợp)