Dân sinh

La liệt “ổ gà” trên con đường tiền tỷ đang làm đã hỏng ở Huế

Những “ổ gà” trên tuyến Tỉnh lộ 28 vừa nâng cấp vừa sửa ở Thừa Thiên-Huế đang tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người đi đường.

Tỉnh lộ 28 ở Thừa Thiên-Huế đi qua địa phận thị xã Hương Thuỷ, Tp.Huế, huyện Phú Vang được đầu tư xây dựng đã trở thành một trong những tuyến đường huyết mạch góp phần kết nối giữa các địa phương trong tỉnh, đồng thời chống ùn tắc và giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua trung tâm TP.Huế.

Sau thời gian đi vào hoạt động, trước tình trạng tuyến đường xuống cấp, xảy ra ngập lụt do quá trình đô thị hoá, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phê duyệt dự án nâng cấp tuyến đường này.

Dự án do sở GTVT tỉnh Thừa Thiên-Huế làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 10 tỷ đồng được triển khai vào từ đầu quý IV năm 2021.

Dự án được giao cho 2 đơn vị là Công ty Cổ phần Đường bộ 1 Thừa Thiên-Huế và Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ và xây dựng công trình Thừa Thiên-Huế thi công nâng cốt đường, rải thảm nhựa, chỉnh trang vỉa hè...

Tuy nhiên, dù vừa mới rải thảm nhựa nhưng các đoạn nâng cấp trên tuyến đường này đã bắt đầu hư hỏng, xuất hiện rất nhiều “ổ gà” gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông.

Sau đợt mưa vừa qua, những “ổ gà” với độ sâu gần 10cm bị ngập nước, khuất tầm nhìn có thể gây tai nạn cho các phương tiện qua lại bất cứ lúc nào.

Trao đổi nhanh với PV, ông Phan Thanh Minh, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường bộ 1 Thừa Thiên-Huế thừa nhận thực trạng tuyến đường dù chưa làm xong nhưng đã xuất hiện nhiều chỗ hư hỏng và cho biết, đang cho công nhân tiến hành sửa chữa.

Dù mới rải thảm nhựa, đơn vị thi công lại phải căng dây để sửa lại nhiều đoạn bị hư hỏng.

Ông Bùi Xuân Chiến, Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ và xây dựng công trình Thừa Thiên-Huế cho hay, hiện đang cùng các cơ quan ban ngành tiến hành kiểm tra và xác định nguyên nhân của việc hư hỏng này.

Lê Kông