Video

Lạ kỳ con mực trông giống người ngoài hành tinh với đôi mắt đỏ

Một con mực trông giống người ngoài hành tinh với đôi mắt đỏ như quỷ đã được ghi hình ở vùng nước sâu ngoài khơi bờ biển Alaska, Mỹ.

Các nhà nghiên cứu trên tàu Okeanos Explorer của Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) đã ghi lại được cảnh quay tuyệt đẹp về một con mực thủy tinh đang lặn trong vùng nước chạng vạng của Quần đảo Semidi ở Alaska vào ngày 15/7. Cảnh tượng này diễn ra trong lần lặn đầu tiên của đoàn thám hiểm Seascape Alaska 3 và họ đã bị ấn tượng bởi độ trong suốt của con vật.

Đoạn video về cuộc chạm trán được chia sẻ ngày 16/8 trên kênh YouTube Ocean Explorer của NOAA cho thấy con mực lộn ngược từ từ đi xuống lòng đại dương, với cánh tay dường như tạo thành một khối giống như chiếc mũ duy nhất phía trên mắt ở phần trên cơ thể.

Một trong những phần nổi bật nhất của video mới là nội tạng có thể nhìn xuyên thấu của con mực. Cơ quan lớn nhất có màu đỏ là tuyến tiêu hóa. Hai bên nó có hai túi màu trắng gọi là mang.

Trong video, có một khoảnh khắc ngắn trong đó một trong các nhãn cầu của con mực dường như co lại một cách nhanh chóng trong các đĩa màu tím xung quanh. Hành vi này tương đương với việc con người và các loài động vật khác chớp mắt, đại diện NOAA viết trên YouTube.  

Quốc Tiệp (theo Live Science)