Văn hoá

Kỳ vọng đón 46.000 – 50.000 du khách tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Tại buổi họp báo Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, BTC hy vọng ngành du lịch tỉnh Đắk Lắk sẽ được thúc đẩy, thu hút nhiều khách tham quan, mua sắm.

Sáng 10/2 tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Đắk Lắk cho hay, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột định hướng tổ chức 2 năm 1 lần nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cả phê Buôn Ma Thuột, phát triển cả phê đặc sản Việt Nam; Từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cả phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cả phê Việt Nam trên thị trưởng thế giới; Tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại sự kiện.

Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biển cả phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

"Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới. Đây sẽ là điểm đến thu hút khách du lịch đến Đắk Lắk, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện để du khách có thể hoà mình vào Lễ hội", Ông Nguyễn Tuấn Hà chia sẻ.

Chia sẻ về việc chuẩn bị lễ hội, ông Thái Hồng Hà - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, công tác chuẩn bị cho sự kiện đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng đón khách du lịch. Tỉnh Đắk Lắk kỳ vọng, lễ hội lần này thu hút được khoảng từ 46.000 – 50.000 du khách, bằng lượng khách dự lễ hội lần thứ 7 (thời điểm trước dịch Covid-19).

"Năm 2019, lễ hội diễn ra 7 ngày, lượng khách đến khá đông. Năm nay, mặc dù lễ hội chỉ diễn ra 5 ngày nhưng với nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức cùng nhu cầu du lịch lớn của du khách, chúng tôi kỳ vọng lượng khách đến với Đắk Lắk vào tháng 3 tới sẽ bằng năm 2019. Hiện trên địa bàn tỉnh có 97 cơ sở lưu trú từ 1 đến 5 sao, Đắk Lắk có thể đón 12.000 khách/đêm, vì thế, tỉnh có thể đáp ứng nhu cầu lưu trú của lượng du khách đông trong lễ hội lần này", ông Thái Hồng Hà chia sẻ.

Về hoạt động xúc tiến thương mại và liên kết du lịch với các trung tâm du lịch lớn, ông Thái Hồng Hà cho biết, cơ quan quản lý du lịch của tỉnh Đắk Lắk đã có ký kết hợp tác về quảng bá, hợp tác du lịch với Sở Du lịch Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2022, Sở Du lịch Hà Nội đã có 3 đoàn khảo sát, để xây dựng sản phẩm du lịch liên kết giữa Hà Nội - Đắk Lắk.

Hoa hậu H'Hen Niê được mời làm đại sứ của Lễ hội cà phê lần này.