Đời sống

Ký ức mùa thu

Thu đã về trên góc phố nhỏ. Cảm giác dịu dàng và bình yên đến lạ…

Thu về...

Những cơn gió heo may nhè nhẹ len lỏi vào từng ngõ ngách, từng kẽ lá xanh tươi rung rinh nhè nhẹ chào tháng Tám. Vị ngọt ngào của gánh cốm xanh hòa với hương sen đượm nồng ngan ngát. Đó là hương vị đặc trưng của đồng nội, cũng là hương vị dịu dàng của mùa thu…

Tia nắng thu màu vàng nhạt, chẳng nổi bật nhưng nhẹ nhàng thanh khiết gợi nhớ bao yêu thương đong đầy. 

Thu về, lòng người chợt dâng lên những nỗi nhớ da diết. Con đường quen thuộc trải đầy lá vàng xào xạc, con đường cũ mang tên “ mối tình đầu”…

Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng, mối tình đầu là thứ tình cảm đơn thuần mà khó quên nhất. Tôi chẳng tin điều này, bởi trên đời này có thứ gì mà thời gian không thể vùi lấp, không thể xóa nhòa? Nhưng rồi ai cũng phải tin, rồi ai cũng phải trải qua một lần.

Nụ cười rạng rỡ của ai đó, ánh mắt trìu mến của ai đó hay đơn giản là những thứ nhỏ nhặt thuộc về ai đó… như vẫn còn vẹn nguyên, như chưa hề phai phôi trong tâm trí. Con đường cũ in dấu bao kỉ niệm, là con đường mùa thu của những mối tình đầu, là con đường của những nhung nhớ khôn nguôi không dứt.

Đi qua những con đường thênh thang của tuổi trẻ, ta chợt nhận ra mối tình đầu chính là những gì tươi đẹp nhất của thanh xuân (Ảnh minh họa)

Giao nhau qua một ánh mắt, lắng nghe nhịp tim thổn thức rung động, ấy là khi ta bắt đầu biết đến tiếng yêu. Ai đó đến bên ta thật nhẹ nhàng, trở thành mối tình đầu ngọt ngào và thơ mộng. Một bàn tay ấm áp, một cảm giác hạnh phúc đến lạ lùng.

Những rung động non nớt, những yêu thương vội vã luôn đến một cách bất ngờ,  tràn đầy xúc cảm mãnh liệt của tuổi trẻ khao khát yêu đương. Mọi cảm xúc lần đầu tiên đến, trong veo và ngọt lịm. Đó là kỷ niệm mãi mãi, những kỷ niệm sáng trong dịu ngọt đánh dấu bước ngoặt lần đầu biết tương tư trong một đời người khiến con tim lạc nhịp, xao động, thổn thức.

Người ấy – người mà chúng ta dành trọn yêu thương của mối tình đầu, chẳng phải người sẽ theo ta đến suốt cuộc đời. Mối tình đầu – thứ tình cảm da diết của những rung động đầu tiên sẽ khép lại trong quá khứ. Mối tình đầu là tình yêu dễ tan vỡ bởi đó chỉ là những cảm xúc đầu đời, nhưng nó sẽ luôn chiếm một vị trí đặc biệt nào đó trong góc nhỏ con tim.

Ai cũng có một mối tình đầu đẹp đẽ và thơ mộng đến thế! Sau tất cả, mối tình đầu dạy ta biết cách trân trọng hơn những người bên cạnh, giúp ta thêm một chút chín chắn để nhìn lại cuộc đời và học cách sẻ chia.

Đi qua những con đường thênh thang của tuổi trẻ, ta chợt nhận ra mối tình đầu chính là những gì tươi đẹp nhất của thanh xuân. Trong sáng và tinh khôi như một trang giấy trắng, ấm áp và hạnh phúc như tia nắng mùa xuân, dịu dàng như mùa thu mới chớm. Mối tình đầu, mối tình của những điều chưa trọn vẹn, nhưng đủ để trở thành một nỗi nhớ vô hình gắn chặt trong tim.

Thành phố vào thu - những con đường miên man ngập tràn màu kí ức. Hương hoa sữa hòa trong cơn mưa ngâu khiến lòng người trở nên trầm mặc. Mưa ngâu miên man, ta lắng mình trong thiên nhiên tĩnh lặng, bước châm lại để cảm nhận một nỗi nhớ, một nỗi nhớ không tên da diết trong lòng…

Thu Hiền