Cộng đồng mạng

Kỳ thú với giải đua xe tuk-tuk có một không hai

Không chỉ là chiếc xe chuyên phục vụ du lịch, ở xứ sở Sri Lanka người ta còn có giải đua xe đua xe tuk-tuk đầy kịch tính và nguy hiểm.

Thực chất cái tên ban đầu của loại xe này là “sam lor”, nó có nghĩa là xe ba bánh, đúng với hình dạng và cấu tạo của xe là chỉ có ba bánh xe. Thế nhưng khi xe chạy, nó phát ra tiếng tuk tuk nên dần dần cách gọi đáng yêu này đã thay thế cho cái tên đơn giản trước đó và trở thành một nét đặc biệt của nơi này và thu hút cả các du khách.

Xe tuk tuk thường có kết cấu khá đơn giản với nhiều màu sắc sặc sỡ. Nó chỉ có một buồng lái gắn liền với động cơ và một chỗ ngồi nhỏ cho bác tài. Còn phía sau đó là một khoang rộng dành cho du khách và có thể chứa được tới 4 đến 5 người. 

Giải đua “Tuk It 2020” bởi nhà tài trợ Red Bull, sự kiện thường niên lần thứ 4 này đã khởi động từ đầu năm nay tại Moonamale Estate, Kaluaggala. Theo đó, giai đoạn đầu của cuộc đua: Các đội đua sẽ vượt chướng ngại vật, tạo nên thử thách không nhỏ đối với một phương tiện 3 bánh như tuk-tuk.

Ở thử thách này, các đội đua có ba thành viên tham gia, bao gồm một người cầm lái, hai người còn lại có nhiệm vụ như “quả cân thay đổi trọng lượng của xe” bằng cách đu hẳn ra ngoài, giúp chiếc xe không bị lật khi vào cua gấp.

Những đội may mắn vượt quá thử thách này sẽ phải đối mặt thêm 3 dạng địa hình khó khăn nữa. Chặng tiếp theo của “Tuk-tuk Tournament” diễn ra vào tháng 10 này. Sự kiện này sẽ kéo dài 13 ngày và hơn 1.000 thử thách tới các tay đua gan dạ.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)