Giáo dục

Kỷ luật Trưởng phòng Giáo dục viết tâm thư "xin tiền" các trường học

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước (Thanh Hóa) bị kỷ luật khiển trách do viết tâm thư xin tiền các trường học trên địa bàn trái quy định.

Ngày 31/1, thông tin từ huyện Bá Thước xác nhận, ông Hà Tự Nhiên – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa bị Ban thường vụ Huyện ủy Bá Thước thông nhất kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Lý do ông Hà Tự Nhiên bị kỷ luật là viết thư ngỏ gửi các trường trực thuộc trên địa bàn xin tiền hỗ trợ các đội tuyển của huyện tham gia "Hội thao người giáo viên nhân dân" cấp tỉnh và hội thi "Giai điệu tuổi hồng".

Khoảng tháng 10/2022, ông Hà Tự Nhiên đã viết thư ngỏ gửi các trường trên địa bàn từ mầm non tới THCS với nội dung: “Trong những ngày qua, ngành giáo dục huyện đã tổ chức thành công cuộc thi "Giai điệu tuổi hồng" và "Hội thao người giáo viên nhân dân" cấp huyện, đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ giáo viên và học sinh toàn ngành.

Khi nhận được thư ngỏ của phòng GD&ĐT huyện Bá Thước “xin tiền” tham dự hội thi, hội thao, lãnh đạo các trường trên địa bàn và dư luận khá bất ngờ. Theo họ, kinh phí tham dự do sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa và các địa phương hỗ trợ theo quy định.

Nếu kêu gọi xã hội hóa thì đối tượng là các doanh nghiệp, các mạnh thường quân chứ không phải các trường. Dù thấy không hợp lý nhưng phần lớn các trường trên địa bàn vẫn bỏ ra ít nhất 1 triệu đồng để ủng hộ phòng GD&ĐT.

Huyện Bá Thước đã giao các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xác minh và kết vụ việc và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật khiển trách với vị trưởng phòng GD&ĐT của huyện.