Giáo dục

Kỷ luật Hiệu trưởng trường trung cấp nghề có lời lẽ thiếu chuẩn mực

Có lời lẽ thiếu chuẩn mực khi giao tiếp với dân, ông Huỳnh Thanh Tuấn, Hiệu trưởng trường trung cấp nghề vùng U Minh Thượng bị kỷ luật khiển trách.

Ngày 19/5, nguồn tin của PV Người Đưa Tin Pháp luật, sở LĐ-TB&XH tỉnh Kiên Giang đã có Quyết định về việc kỷ luật đối với ông Huỳnh Thanh Tuấn, Hiệu trưởng trường Trung cấp nghề vùng U Minh Thượng bằng hình thức “Khiển trách”. 

Trước đó, sở LĐ-TB&XH nhận được đơn tố cáo ông Tuấn như: Bao che cho giáo viên ra làm dịch vụ, nhận dạy Luật giao thông đường bộ và bao trọn gói làm hồ sơ kể cả giấy khám sức khỏe trái với quy định; bổ nhiệm Phó phòng Đào tạo và Phó Giám đốc trung tâm đào tạo sát hạch lái xe mô tô không đủ tiêu chuẩn; có thái độ và ứng xử không phù hợp với tư cách của người Hiệu trưởng.

Ngoài ra,  Trung tâm đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe loại 3 thuộc trường Trung cấp nghề vùng U Minh Thượng không ra hóa đơn, phiếu thu khi thu tiền của người nộp hồ sơ dự sát hạch;…

Qua kết quả xác minh, sở LĐ-TB&XH nhận định, từ năm 2018 – 2020, trường trung cấp nghề vùng U Minh Thượng có một số sai sót như: Viên chức vi phạm quy định pháp luật trong lĩnh vực y tế; thu tiền lệ phí sát hạch từ môi giới không ra phiếu thu; ông Tuấn có lời lẽ thiếu chuẩn mực khi giao tiếp với một số người dân là cộng tác viên.

Từ đó, sở LĐ-TB&XH yêu cầu ông Tuấn chấn chỉnh ngay những thiếu sót đã nêu trên; bộ phận kế toán khi thu tiền phải ra phiếu thu theo quy định; bản thân ông Tuấn phải có lời lẽ phù hợp khi giao tiếp với dân.

Liên quan đến trường Trung cấp nghề vùng U Minh Thượng, trước đó Thanh tra sở LĐ-TB&XH tỉnh Kiên Giang yêu cầu trường này phải trả cho người lao động số tiền hơn 15 triệu đồng do sa thải trái luật mà tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật từng phản ánh.