Môi trường

Kỷ luật công nhân môi trường xả nước rỉ rác xuống khu phố Tây

Chiều 22/10, đại diện công ty cổ phần Môi trường Đô thị TP.Đà Nẵng cho biết đã kỷ luật đối với công nhân xả nước rỉ rác xuống cống chảy ra biển.

Trước đó, một du khách nước ngoài đăng tải lên facebook cá nhân clip 1 công nhân thuộc công ty Cổ phần Môi trường Đô thị TP.Đà Nẵng đang ngồi xả nước thải từ xe thu gom rác xuống miệng cống tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. Ngay khi clip xuất hiện, dư luận rất bất bình vì tuyến cống này sẽ chảy thẳng ra biển. Đồng thời, khu vực này là khu phố Tây, có nhiều người nước ngoài đến sinh sống và du lịch.

Người công nhân đang xả nước rỉ rác xuống cống.

Lãnh đạo công ty Cổ phần Môi trường Đô thị TP.Đà Nẵng thừa nhận, người được quay trong clip chính là công nhân tại Xí nghiệp Môi trường quận Ngũ Hành Sơn. Nhân viên này không thực hiện đúng quy trình.

Theo vị này, ngày 21/10, do có mưa nên các thùng rác trên khu vực quận Ngũ Hành Sơn có nhiều nước. Khi xe rác đến thu gom thì máng hứng nước rỉ rác trên xe bị đầy.

Trong trường hợp này, đáng nhẽ, công nhân phải gọi về công ty mang xe bồn đến thu gom nước rỉ, chở lên bãi rác Khánh Sơn đổ. Tuy nhiên, do nhận thức không đúng, vi phạm, cắt bỏ công đoạn nên người này đã xả nước rỉ vào cống.

Phía công ty quyết định trừ lương công nhân này 1 ngày làm việc. Đồng thời, công ty sẽ kiểm tra và có hình thức xử lý xác đáng, đúng quy định.

Người công nhân bình thản xả nước rỉ rác.