Sự kiện

Kỷ luật chủ tịch xã lấy tiền nhà nước làm đường dẫn thẳng về nhà mình

Ông Đinh Thanh Thơ, Chủ tịch UBND xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, đã dùng tiền nhà nước làm con đường dài 130m chạy thẳng về nhà riêng mà chưa có sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng ủy xã này.

Cận cảnh con đường dài 130m nối từ đường làng chạy thẳng về nhà ông chủ tịch xã.

Ngày 13/7, thông tin từ UBND huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình, Hội đồng kỷ luật UBND huyện này vừa bỏ phiếu thông qua hình thức kỷ luật đối với ông Đinh Thanh Thơ, Chủ tịch UBND xã Xuân Hoá.

Trên cơ sở kết quả bỏ phiếu, Chủ tịch UBND huyện Minh Hoá đã ban hành Quyết định số 1095/QĐ-UBND kỷ luật về mặt Nhà nước đối với ông Đinh Thanh Thơ bằng hình thức cảnh cáo.

Ông Đinh Thanh Thơ xây dựng công trình khi chưa được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng uỷ xã Xuân Hoá.

Kết luận thanh tra số 114/KL-UBND xác định: Ông Đinh Thanh Thơ phê duyệt dự án đầu tư đường GTNT (tuyến số 5) không phù hợp với quy hoạch xây dựng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; xây dựng công trình khi chưa được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng uỷ xã Xuân Hoá.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, một con đường dài 130m được nối từ đường làng, chạy thẳng về nhà riêng của ông Đinh Thanh Thơ, Chủ tịch UBND xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, chỉ phục vụ đi lại cho gia đình ông Thơ và 3 gia đình hàng xóm. Điều đáng nói, đoạn đường này không có trong kế hoạch cũng như nghị quyết của HĐND xã. Nguồn kinh phí làm con đường này được trích từ tiền trái phiếu Chính phủ và nguồn mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Sự việc khiến nhiều người dân địa phương bất bình, bởi lẽ trên địa bàn này còn rất nhiều tuyến đường chưa được bê tông hóa, đi lại khó khăn; khu vực đông dân cư và cần thiết hơn, nhưng xã vẫn lấp ruộng, “ưu ái” làm đường nối về nhà ông chủ tịch.

Ngay khi nhận được phản ánh, UBND huyện Minh Hoá đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành để xác minh, làm rõ sự việc.