Dân sinh

Kỷ luật cán bộ tư pháp ở TT-Huế tự ý thu tiền người dân sai quy định

Khi làm công tác hộ tịch, một công chức tư pháp cấp xã ở Thừa Thiên-Huế đã tự ý thu tiền của người dân sai quy định.

Ngày 21/12, thông tin PV có được, Uỷ ban kiểm tra huyện uỷ A Lưới (tỉnh Thừa Thiên-Huế) vừa thi hành kỷ luật hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Nhã, công chức tư pháp -hộ tịch xã Hồng Thuỷ vì vi phạm thu tiền sai quy định của người dân.

Ông Hồ Văn Đắp, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra huyện uỷ A Lưới đã xác nhận thông tin này với Người Đưa Tin và cho biết, khi làm công tác hộ tịch, ông Nguyễn Văn Nhã đã tự ý thu tiền của nhiều người dân với tổng số tiền là 56 triệu đồng.

Hiện ông Nhã đã khắc phục vi phạm bằng cách trả lại số tiền trên cho người dân. Sau khi xem xét, Uỷ ban kiểm tra huyện uỷ A Lưới đã quyết định thi hành kỷ luật về mặt Đảng với ông Nhã bằng hình thức khiển trách.

Trước đó, vào tháng 9/2023, Đoàn kiểm tra huyện A Lưới cũng đã thực hiện việc kiểm tra công tác tư pháp cấp xã năm 2023 tại xã Hồng Thuỷ. 

Qua kiểm tra hồ sơ lưu trữ và các văn bản về công tác tư pháp của xã, Đoàn đã chỉ ra một số sai sót trong công tác hộ tịch, chứng thực, hoà giải ở cơ sở. Đồng thời, đã hướng dẫn việc thực hiện và khắc phục những sai sót, hạn chế trong công tác hộ tịch, chứng thực, hoà giải ở cơ sở.

Lê Kông