Thế giới

Kỳ lạ quán cà phê sữa mẹ giá 8 USD/cốc ở Nga

Theo chủ quán, hiện có khoảng 9 bà mẹ đang cung cấp sữa cho quán. Mỗi ngày khoảng 5 lít sữa mẹ được dùng để pha cà phê.

Trả lời phỏng vấn tờ Mash, doanh nhân Maxim Kobelev, chủ quán cà phê sữa mẹ ở thành phố Perm thuộc vùng Ural (Nga) cho biết hiện có 9 bà mẹ cho con bú đang cung cấp nguồn sữa cho quán.

Hiện, quán cà phê độc đáo này vẫn ở quy mô nhỏ, với khoảng 50 tách cà phê cappuccino đặc biệt được bán ra mỗi ngày tại 3 điểm bán của chuỗi tại Perm. Mỗi ngày, các quán cà phê cần khoảng 5 lít sữa mẹ.

Công việc kinh doanh của Kobelev có vẻ ngày càng ăn nên làm ra do cà phê sữa mẹ được bán với giá khá cao. Mỗi cốc cà phê sữa mẹ có giá là 650 rúp (khoảng 8 USD, gần 200 nghìn đồng), trong khi một cốc cappuccino thông thường có cùng kích cỡ có giá trung bình khoảng 150 rúp (chưa đến 2 USD) ở Nga.

Tuy nhiên, Kobelev cũng phải trả 1.000 rúp (12 USD) cho mỗi túi sữa mẹ. Các bà mẹ phải cung cấp tất cả các tài liệu y tế cần thiết để chứng minh sữa của họ an toàn. Một trong các bà mẹ cung cấp sữa trả lời phỏng vấn của Mash cho biết đó là khoản thu nhập không dễ kiếm hiện nay. Cô cũng tiết lộ mình có nhiều sữa nên vẫn đảm bảo cho việc nuôi con.

Kobelev cho biết có kế hoạch mở rộng loại hình kinh doanh này và đang tìm kiếm thêm các bà mẹ đang cho con bú để tăng nguồn dự trữ sữa.

Doanh nhân này hy vọng sẽ bán được 1.000 cốc cà phê sữa mẹ mỗi ngày trước cuối năm nay.
Hiện chưa rõ Kobelev đã nghiên cứu liệu thị trường thực sự có nhu cầu cao với loại cà phê kỳ lạ này ở Perm – thành phố có dân số chỉ hơn 1 triệu người hay không.

Minh Hoa (t/h theo VTC, Lao Động)