Đời sống

Kỳ lạ người đàn ông "bỏ quên" gần 1 tỷ đồng rồi "chê" tiền và cái kết bất ngờ

Khi được người nhặt gọi điện trả lại tiền, người đàn ông đánh rơi tiền gây bất ngờ khi tuyên bố: “Nhà tôi không thiếu tiền, nhặt được thì cứ tiêu đi".

Mới đây, thời báo Oriental Daily đưa tin, một học sinh tiểu học ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đang trên đường đi học về cùng mẹ thì nhận thấy có một chiếc túi treo trên lan can.

Bởi tò mò, cậu bé đã quyết định lấy chiếc túi xuống để xem bên trong có gì. Khi mở chiếc túi ra, cậu bé và mẹ hoảng hốt khi phát hiện có rất nhiều tiền ở trong đó.

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ đợi chủ nhân quay lại tìm không thấy, gia đình cậu bé đã báo cảnh sát. Bất ngờ, cảnh sát đã kiểm kê được tổng số tiền lên đến 260.000 nhân dân tệ (922 triệu VNĐ).

Rất nhanh chóng, cảnh sát đã sớm tìm được chủ nhân số tiền, trái ngược với sự mừng rỡ, người đàn ông được cho là chủ nhân túi tiền đã tuyên bố: “Nhà tôi không thiếu tiền, nhặt được thì cứ tiêu đi".

Cậu bé tốt bụng được tuyên dương vì hành động đẹp. 

Nghe câu nói đó, cảnh sát và gia đình cậu bé rất ngạc nhiên. Họ không ngờ trên đời lại có người “chê” tiền như vậy.

Cuối cùng, cảnh sát đã cố liên hệ thêm với người nhà của người đàn ông kia và cha mẹ anh ta đã đến làm việc và nhận lại số tiền.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện đây là tiền đền cho việc phá dỡ ngôi nhà của hai cụ, con trai họ cầm và đã "bỏ quên". Về phía cậu bé tốt bụng được nhà trường và cảnh sát tuyên dương vì hành động đẹp.

Lam Anh (Tổng Hợp)