Sự kiện

Kỳ họp HĐND TP khóa IX thứ 13 sẽ bầu 2 Phó Chủ tịch UBND TP?

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, trong kỳ họp (bất thường) HĐND TP khóa IX thứ 13 tới, các đại biểu HĐND TP sẽ bầu nhân sự của HĐND TP và UBND TP nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Chiều 4/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp định kỳ để sơ kết tình hình kinh tế - xã hội quý I-2019. Trong đó, vấn đề nhân sự mới để bầu 2 Phó chủ tịch TP mới là vấn đề được quan tâm nhiều.

Ông Nguyễn Thành Phong điều hành cuộc họp chiều 4/4.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết, trong kỳ họp HĐND TP khóa IX thứ 13 (họp bất thường) dự kiến diễn ra vào ngày 8/4 tới đây, các đại biểu HĐND TP sẽ bầu nhân sự của HĐND TP và UBND TP nhiệm kỳ 2016 - 2021. Do tính chất quan trọng của kỳ họp, ông Phong đề nghị các sở, ngành, các cấp chuẩn bị chu đáo nội dung kỳ họp bất thường này.

Về nội dung kỳ họp bất thường sắp tới sẽ bầu 2 Phó Chủ tịch UBND TP, ông Phong thông tin rằng, TP đã làm quy trình bầu bổ sung phó chủ tịch phụ trách mảng kinh tế và nội chính, hiện đang chờ Chính phủ cho ý kiến những nhân sự này. 

Về nhân sự các sở ngành, ông Phong cho biết đã kiện toàn và đang chờ Ban Thường vụ Thành ủy TP cho ý kiến. Trước đó, ông Phong cũng cho biết, trong tháng 4 này, nhân sự tại các sở, ngành, đặc biệt là nhân sự đứng đầu một số sở sẽ được kiện toàn.

Trong bối cảnh UBND TP.HCM chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành là Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong và 2 Phó Chủ tịch gồm các ông Lê Thanh Liêm, Trần Vĩnh Tuyến, ông Phong hi vọng khi bầu bổ sung được 2 Phó Chủ tịch nữa thì công tác điều hành UBND TP sẽ tốt hơn.