Sự kiện

Kon Tum: Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân từ vùng dịch đi qua địa bàn

Những người dân từ vùng dịch trở về quê khi đi qua địa bàn tỉnh Kon Tum sẽ được địa phương này hỗ trợ xăng xe, chi phí.

Ngày 25/7 có đến hàng trăm lượt người đi xe máy từ các địa phương như TP.HCM, Bình Dương... trở về các tỉnh Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam đi qua địa bàn tỉnh Kom Tum. 

Để phòng chống dịch, để người dân không dừng lại địa bàn, UBND TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum đã trích chi phí mua xăng, nước lọc, bánh mì các nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ, đồng thời cử lực lượng chức năng dẫn đoàn, giám sát và đưa người dân đi qua.

Hàng trăm lượt người từ vùng dịch về quê đi qua địa bàn tỉnh Kon Tum.

Trao đổi với Phóng viên, anh Nguyễn Thanh Tuấn (29 tuổi), di chuyển từ TP.HCM đi qua địa bàn tỉnh Kon Tum vui mừng cho biết: "Thật ấm lòng khi được lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch Sao Mai hỗ trợ xăng xe, bánh mì và nước lọc. Mỗi người khi đến đây đều được hỗ trợ và sau đó sẽ được lực lượng chức năng hướng dẫn cụ thể, đi theo đoàn di chuyển qua địa bàn tỉnh Kon Tum và không được dừng lại giữa đường".

Người dân được hỗ trợ xăng, nhu yếu phẩm khi đi qua đại bàn tỉnh Kon Tum.

Ông Nguyễn Thanh Mân, Chủ tịch UBND TP.Kon Tum cho biết, trước nhu cầu cấp thiết đón người dân về từ vùng dịch và người dân đi xe máy di chuyển qua địa bàn, Thành phố đã lên kế hoạch cụ thể, bỏ kinh phí mua nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân, không để người dân dừng lại trong tỉnh gây nguy hiểm cho công tác kiểm soát và phòng dịch. 

Mỗi người dân khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh Sao Mai sẽ được hỗ trợ 2 lít xăng, bánh mì, nước lọc và các nhu yếu phẩm cần thiết. Sau khi nhận hỗ trợ xong, người dân sẽ không vào chốt kiểm soát dịch mà được lực lượng CSGT dẫn đoàn, giám sát và trực tiếp đưa từ chốt Sao Mai đi qua địa bàn tỉnh và đến điểm cuối tại chốt kiểm soát dịch bệnh Đèo Lò Xo, không để người dân dừng lại giữa đường.