Sự kiện

Kon Tum: Bắt giữ 3 người Trung Quốc trốn khai báo y tế

Khi đến trạm khai báo y tế, 3 đối tượng người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép xuống xe bỏ trốn.

Ngày 5/6, thông tin từ  trạm CSGT Ngọc Hồi (phòng CSGT tỉnh Kon Tum) cho biết, vào khoảng 20h50 ngày 3/6, cán bộ tại chốt phòng, chống dịch Covid-19 đèo Lò Xo (thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) ra hiệu lệnh yêu cầu xe ô tô BKS 56S-4408, hiệu Toyoto dừng lại để kiểm tra.

Lúc này, tài xế Hà Trường Giang, SN 1979, HKTT tại 925/29/1B Âu Cơ, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh điều khiển theo hướng từ Quảng Nam đi Kon Tum vào chốt kiểm tra để khai báo y tế.

Khi xuống khai báo y tế, tài xế Giang nói trên xe có 3 người đang bị say xe, xin nghỉ ngơi một lúc rồi xuống khai báo sau.

Sau khi tài xế Giang khai báo y tế xong, tổ công tác và Giang ra xe để đưa 3 người trên xe xuống khai báo y tế nhưng cả 3 đối tượng đã xuống xe bỏ trốn. Lúc này, Giang khai 3 người ngồi trên xe là người Trung Quốc được Giang nhận chở từ Thanh Hóa đi TP.Hồ Chí Minh qua 1 cò xe.

Tổ công tác đã phối hợp với Công an xã Đăk Man, Công an huyện Đăk Glei và các lực lượng tại chốt tiến hành truy tìm. Đến 0h10 ngày 4/6, phát hiện 3 người trên đang lẩn trốn trong bụi rậm gần chốt phòng, chống dịch Covid-19 đèo Lò Xo.

Qua kiểm tra giấy tờ, 3 đối tượng này gồm: LUO ZIPENG (SN 1998), YE FEI (SN 1984) và FANG YUNY (SN 1995). Ba người này đều mang quốc tịch Trung Quốc và tình nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Hiện, 3 người trên cùng tài xế Giang bị tạm giữ để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.