Sự kiện

Kịp thời thông tin công tác xử lý tình trạng sàm sỡ phụ nữ nước ngoài

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Bộ Công an, UBND TP.Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng nhanh chóng điều tra, xử lý dứt điểm tình trạng sàm sỡ phụ nữ ở Hồ Tây.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công văn số 646/BTTTT-TTĐN đề nghị Bộ Công an, UBND TP.Hà Nội chỉ đạo Công an TP.Hà Nội, các đơn vị chức năng thực hiện kịp thời trách nhiệm phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí liên quan đến việc điều tra, xử lý tình trạng sàm sỡ phụ nữ nước ngoài tại khu vực Hồ Tây.

Công văn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về báo chí và truyền thông, thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận làn sóng thông tin tiêu cực về hình ảnh của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trong dư luận nước ngoài và người nước ngoài ở Việt Nam qua tình trạng một số phụ nữ nước ngoài tố cáo bị sàm sỡ ở khu vực phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, hiện tượng tiêu cực này gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn của nhân dân và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam; gây tác động xấu đến hình ảnh quốc gia.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường thông tin về những động thái tích cực của các cơ quan chức năng Việt Nam trong việc xác minh, xử lý vụ việc nêu trên.

Tuy nhiên, để tạo hiệu ứng về truyền thông đối ngoại tới cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam và truyền thông quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Bộ Công an, UBND TP.Hà Nội chỉ đạo Công an TP.Hà Nội và các đơn vị chức năng nhanh chóng điều tra, xử lý ngăn chặn dứt điểm tình trạng sàm sỡ phụ nữ người nước ngoài nêu trên.

Đồng thời thực hiện kịp thời trách nhiệm phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí bằng các hình thức phù hợp theo quy định hiện hành tại Nghị định số 09/2017/NĐ-CP về công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước và Nghị định số 72/2015/NĐ-CP về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại.

H.M