Sự kiện

Kiên Giang: Kịp thời ngăn chặn thanh niên trốn cách ly nhập cảnh vào Việt Nam

Đang bị cách ly tập trung tại Campuchia, nam thanh niên đã trốn cách ly, tìm đường nhập cảnh vào Việt Nam nhưng bị ngăn chặn.

Ngày 8/3, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức khen thưởng các cá nhân thuộc lực lượng Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang) có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều cá nhân thuộc lực lượng Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên được UBND tỉnh Kiên Giang khen thưởng.

Trước đó, sáng 6/3, phía Campuchia đã thông tin với lực lượng chức năng của Việt Nam về việc một nam thanh niên tên Nguyễn Văn Hậu, SN 1992, thường trú xã Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương trốn khỏi nơi cách ly tập trung.

Nhận định nhiều khả năng Hậu sẽ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, lực lượng Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên phối hợp truy tìm.

Nguyễn Văn Hậu tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên.

Đến chiều 6/3, khi phát hiện Hậu vừa đi qua cột mốc 313 để chuẩn bị làm thủ tục nhập cảnh về nước, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Sau khi tiến hành các thủ tục pháp lý ban đầu, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã bàn giao Hậu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) để đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Được biết, Hậu là một trong bốn người có quốc tịch Việt Nam đang bị cách ly trong một casino ở Campuchia. Sau đó, Hậu trốn cách ly và khi tìm đường nhập cảnh vào Việt Nam thì bị lực lượng biên phòng phát hiện.

Thanh Lâm