Đời sống

Kinh ngạc khoảnh khắc cá piranha "tấn công" cả cá sấu

Cá sấu và cá piranha đều được coi là hai loài săn mồi đáng sợ, gây ám ảnh với con người và các loài động vật khác ở trong nước ngọt.

Cá piranha là loài cá nổi tiếng với hàm răng sắc nhọn và tính chất săn mồi hung dữ. Chúng chủ yếu ở lưu vực sông Amazon của Nam Mỹ. Cá piranha thường săn mồi theo nhóm và chúng thường tấn công bất kỳ sinh vật nào ở gần. Chính những điều này đã khiến chúng trở thành một trong những kẻ săn mồi hàng đầu ở lưu vực sông Amazon.

Cá piranha nổi tiếng với hàm răng sắc nhọn. (Ảnh minh họa).

Còn cá sấu là loài bò sát đáng sợ được mệnh danh là “tử thần” của vùng sông nước. Mặc dù có vẻ ngoài chậm chạp, nhưng cá sấu là những kẻ săn mồi thượng hạng trong môi trường của chúng, và người ta còn thấy một số loài cá sấu dám tấn công và giết cả sư tử, động vật móng guốc lớn và thậm chí cả cá mập.

Mặc dù cuộc chiến giữa cá sấu và cá piranha chưa có thử nghiệm thực tế nào nhưng câu hỏi vẫn khiến rất nhiều cư dân mạng quan tâm, đó là liệu loài nào sẽ chiến thắng trong một cuộc đụng độ trược tiếp?

Ngoài săn những con mồi dưới nước, cá sấu còn tấn công cả những động vật to lớn trên cạn. (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, mới đây Newsflare đã đăng tải một đoạn video đầy kinh ngạc, được quay ở sông Javaes Tocantins, Brazill vào ngày 13/3, cho thấy những con cá piranha đang ăn thịt một con cá sấu.

Đoạn video đã nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người đã bày tỏ sự kinh ngạc trước sức mạnh của cá piranha. Những cũng có ý kiến cho rằng con cá sấu đã bị chết từ trước và đàn cá piranha đơn giản chỉ là đến ăn lại phần xác của con vật.

Clip: Cá piranha ăn thịt cá sấu ở sông Javaes Tocantins, Brazill.

Quốc Tiệp (t/h)