Sự kiện

Kinh hoàng trận dông lốc làm 170 căn nhà dân sập, tốc mái

Cơn mưa lớn kéo dài kèm theo gió lốc đã cuốn bay nhiều mái nhà của người dân ở huyện Chợ Mới gây thiệt hại nặng nề.

Mới đây, trên địa bàn huyện huyện Chợ Mới, An Giang vừa xảy ra trận mưa kèm theo dông lốc xoáy làm gây thiệt hại nặng. Đến thời điểm này, 171 căn nhà đã bị sập và tốc mái hoàn toàn.

Khắc phục hậu quả sau trận lốc xoáy. Ảnh: Vnexpress

Cụ thể, khoảng 17h30 chiều 24/6 trên địa bàn xã Hội An bất ngờ xuất hiện cơn mưa lớn kèm theo dông lốc xoáy kéo dài khoảng 30 phút đi qua hai xã Hội An và Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới .

Tại xã Hội An, 120 căn nhà bị thiệt hai. Trong đó, 15 căn sập hoàn toàn, 105 căn tốc mái. Tại xã Bình Phước Xuân, 51 căn bị tốc mái. Rất may không có thương vong, theo báo Vnexpress.

Ngay trong đêm, chính quyền huy động lực lượng giúp dân thu dọn, khắc phục thiệt hại. Nhiều hộ có nhà bị sập, tốc mái được sơ tán đến nhà người thân ở tạm.

Gió lốc gây tốc mái nhiều nhà dân. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trả lời trên báo Tuổi Trẻ, ông Bùi Minh Trí - Chủ tịch UBND xã Hội An - cho biết sau khi xảy ra, địa phương đã thành lập đoàn đến thăm hỏi, động viên và chỉ đạo lực lượng công an, quân sự địa phương khẩn trương thu dọn hiện trường và giúp dân khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Hiện tại địa phương đã báo cáo về huyện và nhờ lực lượng Ban chỉ huy quân sự huyện Chợ Mới đến hiện trường thu dọn và sửa chữa lại nhà dân.

"Trong số này có 2 hộ cận nghèo. Đa phần những nhà sập và tốc mái đều là nhà cấp 4 có kết cấu gỗ và tôn. Hiện tại UBND huyện đã hỗ trợ một phần cho những hộ khó khăn. Đêm qua nhiều nhà bị sập, bà con vào ngủ nhờ nhà người thân xung quanh. Chúng tôi đang thống kê thiệt hại để báo cáo về trên hỗ trợ", ông Trí nói.

Mưa to kèm gó lốc gây thiệt hại cho người dân. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cũng trong chiều ngày 24/6, trận mưa lớn kèm theo gió lốc đã làm tốc mái khoảng 40 nhà dân, làm hư hỏng một số trang trại chăn nuôi trên địa bàn xã Cư Êbur (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), thông tin trên báo Dân Trí.

Trúc Chi (T/H)