Tiêu điểm thế giới

Kinh hoàng phát hiện 2.246 xác thai nhi tại nhà riêng của bác sĩ Mỹ vừa qua đời

Bác sĩ Ulrich Klopfer từng dính nhiều bê bối liên quan đến dịch vụ phá thai tại phòng khám của mình.

Bác sĩ Ulrich Klopfer.

Gia đình của một bác sĩ tư vừa qua đời ở Indiana (Mỹ) đã tìm thấy 2.246 xác thai nhi được bảo quản y tế khi dọn dẹp đồ đạc của người này, CNN đưa tin.

Bác sĩ Ulrich Klopfer qua đời vào ngày 3/9. Ông điều hành một phòng khám dành cho phụ nữ ở South Bend, bao gồm cả dịch vụ phá thai - trước khi giấy phép bị đình chỉ vào năm 2015.

Hàng nghìn xác thai nhi đã được tìm thấy hôm 12/9 tại nhà riêng của Klopfer ở hạt Will, Illinois.

Một luật sư đại diện cho gia đình đã gọi cho văn phòng điều tra hạt Will để thông báo về việc gia đình phát hiện xác thai nhi và yêu cầu hỗ trợ trong việc xử lý đúng cách, cảnh sát địa phương cho biết trong một tuyên bố.

Khi đến nơi, cảnh sát tìm thấy các mẫu xác thai nhi đã được bảo quản. Văn phòng cảnh sát đang điều tra để làm rõ vụ việc. Hiện không có bằng chứng nào cho thấy bác sĩ Klopfer tiến hành hoạt động phá thai tại nhà riêng.

Klopfer từng dính phải nhiều bê bối trong thời gian hành nghề, bao gồm việc không tuân thủ các quy tắc đạo đức trong việc khám và tư vấn phá thai, cũng như không bảo đảm điều kiện kỹ thuật cần thiết.

Sau khi bị tước giấy phép vào năm 2015, ông đã không thay đổi cách làm việc, dẫn đến phòng khám cũng bị đình chỉ. Klopfer còn bị cáo buộc phá thai cho trẻ ở tuổi vị thành niên.