An ninh - Hình sự

Kinh hoàng lời kể nạn nhân thoát chết vụ em trai xả súng truy sát gia đình anh trai

Dù bị thương nhưng may mắn hơn vợ, ông Nguyễn Văn Thấy thoát chết khỏi cuộc xả súng truy sát của người em trai. Nguyên nhân vụ việc dần được hé mở qua những lời kể của người đàn ông này.

Thông tin trên báo Vietnamnet, người thân của nạn nhân Nguyễn Văn Thấy (anh trai Có) cho biết, gia đình ông Thấy có 3 anh em, trong đó Nguyễn Văn Có là em trai út. Đối tượng Có mâu thuẫn với ông Thấy nhiều năm nay nên hai anh em không nhìn mặt nhau.

Năm 1997, ông Thấy mua một mảnh đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu cho mẹ ông đi tu. Khi mẹ mất, ông Thấy bán mảnh đất được gần 1 tỷ rồi chia cho các anh em mỗi người 100 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Có không nhận.

Gần đây, ông Thấy chuyển hài cốt mẹ về nhà tại thị xã Bình Long để thờ cúng thì tiếp tục xảy ra mâu thuẫn với em trai. Có cho rằng ông Thấy bán đất mồ mả của mẹ để lấy tiền.

Đối tượng Nguyễn Văn Có và hiện trường vụ việc.

Đến trưa 19/9, Có bất ngờ chạy xe máy đến nhà anh trai tại ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú cùng khẩu súng ngắn trên tay. Có sau đó rút súng bắn nhiều phát vào người ông Thấy và vợ là bà Bùi Thị Đ. (SN 1949) rồi bỏ khỏi hiện trường.

Người dân nhanh chóng đưa vợ chồng ông Thấy đi cấp cứu. Sức khỏe ông Thấy đã ổn định trở lại. Riêng bà Đ. tử vong do vết thương nặng.

"Lúc đó cả gia đình tôi chuẩn bị ăn cơm thì có tiếng xe máy trước cửa nhà. Khi ra mở cửa ra thì nó bịt khẩu trang cầm 2 khẩu súng trên tay vừa bắn loạn xạ vừa chửi "mày bán mả mẹ, tao bắn chết mày". Nó xả súng rầm rầm, bắn mấy phát đầu là tôi bị thương rồi. Tôi bị dính 2 phát đạn, 1 phát vào đùi phải, 1 phát sượt cổ. Tôi chạy vô nhà chụp con dao, đóng cửa lại.

Lúc này vợ tôi chạy ra phía sau nhà hô hoán, Có rượt theo bắn nhiều phát, trong đó có 1 viên xuyên cổ làm vợ tôi gục tại chỗ. Đến khi súng hết đạn thì Có bỏ xe máy lại trốn vào phía rừng cao su", ông Thấy kể trên Trí Thức Trẻ.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Bình Phước tiến hành truy bắt vì đối tượng đã trốn khỏi địa phương.

Mộc Miên (Tổng hợp)