An ninh - Hình sự

Kinh hoàng kẻ sát hại bạn tình rồi tiếp tục chở thi thể nạn nhân và gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc

Sau khi xảy ra vụ tai nạn trên cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ ở Nam Định, công an đã phát hiện 1 người phụ nữ tử vong trên xe có nhiều vết đâm bất thường nên đã làm rõ và xác định lái xe là nghi phạm cũng là người tình của nạn nhân.

Ngày 9/10, thông tin từ Công an tỉnh Nam Định cho biết đã xác định được nguyên nhân 1 người phụ nữ tử vong trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ, đoạn qua huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định xảy ra vào ngày 4/10.

Theo kết quả giám định pháp y, nữ nạn nhân trong vụ tai nạn liên hoàn 3 ô tô tông nhau đã tử vong trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn do vật sắc nhọn đâm. Nghi phạm chính là tài xế điều khiển xe ôtô khi xảy ra vụ tai nạn giao thông. Nạn nhân cũng chính là người tình của nghi phạm Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ đoạn qua huyện Ý Yên (Nam Định) giữa 3 ôtô khiến 2 người thương vong.

Theo hồ sơ điều tra, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h30 phút ngày 4/10, xe ô tô 4 chỗ BKS 30E - 62.559 do lái xe Trịnh Văn Thịnh (40 tuổi, trú tại phường Đông Hương, TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá) điều khiển, chở trên xe một người phụ nữ là chị Lê Thị B. (38 tuổi, trú tại phường Đông Hương, TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá) đã gây tai nạn liên hoàn khi lưu thông trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hướng Hà Nội - Ninh Bình.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông phát hiện một người phụ nữ bị người tình đâm chết.

Khi đi tới km 250 (thuộc địa bàn huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), xe này đã xảy ra va chạm với xe ô tô khách 45 chỗ có BKS 35D - 00.876 (lái xe là Nguyễn Văn Hồ, 35 tuổi, trú tại xã Lai Thành, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) đang đỗ trên làn đường khẩn cấp.

Sau cú đâm này, xe ô tô 4 chỗ 30E - 62.559 văng ra, tiếp tục đâm vào xe ô tô 4 chỗ BKS 29B- 07.192 do lái xe Trần Hoàng (trú tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) điều khiển cũng đang chạy cùng chiều phía trước.

Vụ va chạm liên hoàn khiến ô tô 4 chỗ 30E - 62.559 lao sang dải phân cách giữa, phần đuôi xe ô bị bẹp rúm, biến dạng. Cả 2 người trên xe ô tô này là anh Thịnh, chị B. bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Trong đó, chị B. được xác định là đã tử vong.

Qua quá trình khám nghiệm hiện trường, công an nhận thấy nhiều điểm bất thường trước khi nạn nhân tử vong, kết quả giám định pháp y cho thấy, nữ nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn trên đã tử vong trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn rất lâu. Nguyên nhân tử vong được xác định do bị vật sắc nhọn đâm nhiều nhát, trong đó có nhát đâm chí tử vào ngực.

Công an xác định, nghi phạm chính là lái xe Trịnh Văn Thịnh, người đi cùng và cũng là người tình với nạn nhân. Tại cơ quan điều tra, Trịnh Văn Thịnh đã thừa nhận chính là người đã đâm nạn nhân đến tử vong, Thịnh cũng khai nhận quá trình dẫn đến việc đâm chết người này.

Theo đó, trước thời điểm xảy ra tai nạn trên cao tốc, Trịnh Văn Thịnh đến dự sinh nhật bạn gái là chị Lê Thị B. Sau khi dự sinh nhật, 2 người đi xe đến bãi có vắng ở TP. Thanh Hoá tâm sự.

Trong lúc nói chuyện, giữa Thịnh và chị B. xảy ra mâu thuẫn về tiền bạc dẫn đến cãi vã. Chị B. rút dao trong túi xách mang theo khua khắng, có sướt qua mặt Thịnh. Tức giận, Thịnh khống chế chị B., tước dao và đâm chị nhiều nhát.

Tiếp đó, Thịnh thực hiện nguyện vọng của chị B. là đưa chị đến những nơi 2 người đã từng qua nên lái xe đưa chị B. từ Thanh Hoá ra Ninh Bình, lên cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ đi đến cầu vượt Liêm Tuyền (TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) thì quay lại. Khi đi đến km250 trên cao tốc, đoạn thuộc huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định thì xảy ra tai nạn.

Do Trịnh Văn Thịnh là quân nhân thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hoá, đang đeo quân hàm trung tá nên phía quân đội đã tiếp nhận, điều tra vụ việc.