Môi trường

Kinh hãi cảnh sâu lạ “tấn công” hàng trăm cây xanh ven đường Vũng Tàu

Rất nhiều con sâu lạ đeo bám thân, ăn trơ trụi hàng cây xanh ven đường ở TP.Vũng Tàu khiến người dân và người đi đường không khỏi kinh hãi khi chứng kiến.

Những ngày qua, nhiều người dân sinh sống dọc tuyến đường 2/9, đoạn qua phường 11, TP.Vũng Tàu không khỏi kinh hãi khi chứng kiến cảnh tưởng hàng nghìn con sâu lạ hình dáng màu xanh, dài khoảng 4-6cm đang đeo bám, "tấn công" hầu hết hàng cây xanh (loại cây sao đen) ven đường.

Sâu lạ bám đầy trên hàng cây xanh dọc đường 2/9, TP.Vũng Tàu. Ảnh: Hoàng Hưng

Ngày 1/11, theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, tình trạng hàng trăm cây sao đen dọc tuyến đường từ ngã tư Lưu Chí Hiếu đến ngã tư Đô Lương giao với đường 2/9 bị sâu lạ “tấn công” dẫn đến trụi lá.

Trên thân cây, sâu bám dày đặc, bò lổm ngổm, một số bò xuống đường khiến người đi đường nhìn thấy không khỏi khiếp sợ. Một số cây còn xanh lá cũng đang bị sâu đeo bám, ăn lá.

Theo chia sẻ của người dân sống gần khu vực cho biết, đây là lần đầu tiên xuất hiện những con sâu lạ như thế này và họ nhìn thấy hơn 1 tuần trở lại đây. Bầy sâu đến cây nào thì vặt sạch lá chỉ trong một đêm, phân sâu thải xuống gây dơ bẩn cả vỉa hè dọc tuyến đường.

Hình dáng con sâu lạ bám trên cây sao đen những ngày qua. Ảnh: Hoàng Hưng

Chị Nguyễn Thị Thơ 38 tuổi, trú phường 11, TP.Vũng Tàu cho biết: “Tuần trước những hàng cây xanh này vẫn còn tươi tốt, thế mà bây giờ sâu ăn lá hết, nhiều cây trơ trụi lắm rồi, sâu rớt đầy xuống vỉa hè. Không hiểu vì sao trước tình trạng này vẫn chưa thấy đơn vị cây xanh thành phố đến kiểm tra, có biện pháp xử lý".

Sâu lạ bám đầy trên thân và cành cây khiến cây trơ trụi. Ảnh: Hoàng Hưng

Trước thực trạng này, nhiều người dân kiến nghị, ngoài tuyến đường 2/9, ngành chức năng của thành phố Vũng Tàu nhanh chóng kiểm tra hiện tượng này ở các tuyến đường có cây sao đen ở khu vực khác trên địa bàn thành phố, có giải pháp xử lý sớm và dứt điểm tình trạng sâu xanh để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống người dân quanh khu vực, cũng như giữ gìn hình ảnh thành phố xanh – sạch – đẹp.

Hàng cây xanh trở nên trơ trụi dọc tuyến đường 2/9. Ảnh: Hoàng Hưng

Theo tìm hiều của PV, loài sâu lạ xuất hiện ở TP.Vũng Tàu những ngày gần đây có hình dáng giống với loài sâu xanh từng xuất hiện ở một số tuyến đường cây xanh ở TP.Thuận An (tỉnh Bình Dương) và Quận Thủ Đức (TP.HCM) vào tháng 9/2020 vừa qua.


Video: Sâu lạ tấn công hàng trăm cây xanh ven đường 2/9, phường 11, TP.Vũng Tàu