Talkshow

Kinh doanh của Grab tại Việt Nam hiện nay không hề là "kinh tế chia sẻ"!

Đó là khẳng định của ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách UB ATGT Quốc gia trong talkshow về hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam hiện nay do báo Người Đưa Tin tổ chức.

Cuộc tranh luận dường không hồi kết về hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam có những quan điểm trái chiều: phía ủng hộ taxi truyền thống, phía hoan nghênh sự xuất hiện của "sản phẩm công nghệ 4.0". 

Vấn đề mấu chốt vẫn là việc định danh những loại hình như Grab là loại hình gì, có phải là doanh nghiệp kinh doanh vận tải như taxi hay không?

Về phía Grab, họ khẳng định mình chỉ là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận tải, kết nối giữa các khách hàng có nhu cầu và những đối tác có xe.

Grab cho rằng, việc quy định tất cả đơn vị cung cấp ứng dụng kết nối và giao kết hợp đồng điện tử sẽ buộc phải trở thành các đơn vị kinh doanh vận tải đã “đi ngược lại chủ trương và chỉ đạo của Chính phủ về việc ứng dụng khoa học công nghệ và cải cách thủ tục hành chính”.

Còn về phía taxi truyền thống, họ vẫn cho rằng Grab là hãng kinh doanh vận tải tương tự họ, chỉ khác là một bên là kết nối tổng đài và bên kia là kết nối mạng. Và khi không có điểm khác biệt quá lớn thì thì "taxi công nghệ" buộc phải áp dụng quy định kinh doanh như taxi truyền thống.

Trong talkshow về hoạt động kinh doanh vận tải hiện nay tại Việt Nam, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách UB ATGT Quốc gia đã có những chia sẻ thẳng thắn.