Thể thao

King's Cup 2019: Cơ hội nào cho "đôi chân pha lê" Nguyễn Tuấn Anh?

Sau hai năm vật vã với những chấn thương, Tuấn Anh đã được trở lại ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, cơ hội để anh được thi đấu tại King's Cup 2019 là rất ít khi phải cạnh tranh với nhiều cầu thủ giỏi và tài năng khác.

Trở lại sân cỏ sau hai năm ròng vật lộn với những chấn thương chồng chéo, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cho thấy khả năng hòa nhập và thi đấu khá tròn vai tại V.League 2019 trong màu áo của HAGL. Chính ý chí phấn đấu và nỗ lực không biết mệt mỏi từ trong và ngoài sân cỏ đã giúp anh ghi điểm và được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG tham dự King's Cup 2019.

Lý do Tuấn Anh được triệu tập là bởi tiền vệ gốc Thái Bình đã nỗ lực rất nhiều trong suốt thời gian qua khi chấn thương của anh cũng đã không còn đáng ngại nữa. Bên cạnh đó, Tuấn Anh cũng đã thay đổi rất nhiều về phong cách chơi bóng ở vị trí tiền vệ trung tâm phù hợp với triết lý và thầy Park đang gây dựng cho các cấp độ ĐTQG trong suốt hơn một năm qua.

Tại V.League 2019, trong màu áo của HAGL, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh có tỷ lệ chuyền chính xác rất cao, khả năng cầm bóng, đi bóng, thoát pressing của chàng tiền vệ quê Thái Bình này vẫn rất ấn tượng.

Tuy nhiên, dù có màn trình diễn không tồi tại V.League 2019 thì Tuấn Anh vẫn gặp khó khăn ở lần trở lại ĐTQG. Ở giải đấu lần này, tiền vệ gốc Thái Bình không còn chắc chắn có được một vị trí thi đấu chính thức như cách đây 2 năm bởi người thầy luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào anh là HLV Hữu Thắng đã không còn đương nhiệm. Thay vào đó, anh sẽ phải làm quen với một người thầy khác vô cùng khắt khe trong luyện tập là HLV Park Hang-seo.

NHM Bóng đá Việt Nam đang rất ngóng chờ tiền vệ Tuấn Anh tỏa sáng trong màu áo ĐTQG tại King's Cup 2019 sau 2 năm vật lộn với nhiều chấn thương.

Khác với phần đa các đồng đội, đây mới chỉ là lần đầu tiên tiền vệ có "đôi chân pha lê" Nguyễn Tuấn Anh làm việc với vị chiến lược gia người Hàn Quốc nên sự lo lắng và bỡ ngỡ là không tránh khỏi. Tuy nhiên, với đẳng cấp và phong độ hiện có, anh đủ khả năng tranh chấp một trong hai vị trí tiền vệ trung tâm.

Hiện nay, để có được một trong hai vị trí tiền vệ trung tâm Tuấn Anh sẽ phải nỗ lực hết mình và cạnh tranh với những tiền vệ khác đã quá quen thuộc với lối chơi mà thầy Park gây dựng và hiện cũng đang có phong độ khá cao là Hồng Duy, Đức Huy, Hùng Dũng hay Xuân Trường.

Nếu ở vị trí tiền vệ cầm nhịp, kiến thiết lối chơi thì Hùng Dũng và Xuân Trường vẫn đang đảm nhiệm khá tốt trong màu áo ĐTQG. Con vị trí lùi sâu hơn như Tuấn Anh vẫn thi đấu tại HAGL thì Đức Huy cũng thi đấu vô cùng chắc chắn trong suốt thời gian qua.

Vậy nên, để có được một suất đá chính là điều không hề dễ dàng với chàng "Nhô" (biệt danh của Tuấn Anh), nhưng với tư duy chơi bóng thông minh cùng khả năng chuyền chính xác, nếu để đá thấp nhất trong hàng tiền vệ thì Tuấn Anh hoàn toàn có thể trở thành cầu nối hoàn hảo giữa hàng thủ và hàng công. 

Việc Tuấn Anh có được thi đấu tại King's Cup 2019 hay không còn tùy thuộc vào điều kiện và sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo. Cho dù là như vậy nhưng NHM Bóng đá Việt Nam vẫn hy vọng được nhìn thấy "cặp bài trùng" một thời tung hoành nơi tuyến giữa của các cấp độ ĐTQG Việt Nam là Xuân Trường-Tuấn Anh thi đấu trên sân.