An ninh - Hình sự

Kiều nữ Hà thành Mỹ Ngọc và đồng bọn sa lưới ở TP.Đà Nẵng

Mỹ Ngọc có đầy đủ tố chất của một kiều nữ Hà thành xinh đẹp, khôn ngoan. Tuy nhiên, thay vì sử dụng tài năng vào việc tốt thì "chị đại" này chọn con đường ma túy để nuôi mộng làm giàu nơi đất khách quê người.

Ngày 29/6, tin từ Công an TP.Đà Nẵng, đơn vị vừa triệt xóa băng nhóm buôn bán trái phép ma túy trên địa bàn. Bước đầu, có 4 đối tượng bị khởi tố về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, 7 đối tượng khác đang bị điều tra, củng cố hồ sơ.

Theo thông tin PV báo điện tử Người Đưa Tin có được, đây là đường dây đưa ma túy từ TP.Hồ Chí Minh và Nghệ An... về TP. Đà Nẵng tiêu thụ. Các đối tượng quy tụ trong đường dây này đa phần dân "anh chị", "số má" và đặc biệt chúng hoạt động vô cùng tinh vi khiến cảnh sát rất khó khăn, phức tạp khi phải đối mặt, triệt xóa.

Hai hotgirl trong đường dây ma túy.

Ngoài "ông trùm" với biệt danh "Mao ca" hay "Tam Mao" là Nguyễn Xuân Sang (SN 1987) trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng với quỷ kế đa đoan thì "chị đại" Nguyễn Mỹ Ngọc (SN 1978) trú quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội; tạm trú TP.Đà Nẵng là cái tên tốn nhiều giấy mực nhất.

Mỹ Ngọc cái tên nói lên tất cả. Ngọc có đầy đủ tố chất của một ngọc nữ Hà thành xinh đẹp, mỹ miều, khôn ngoan. Tuy nhiên, thay vì sử dụng tài năng vào việc tốt thì "chị đại" này chọn con đường ma túy để nuôi mộng làm giàu nơi đất khách quê người.

Vài năm trước, Mỹ Ngọc rời thủ đô vào TP.Đà Nẵng "lập nghiệp". Vẻ đẹp sắc xảo cô gái miền Bắc nhanh chóng khiến nhiều chàng trai miền Trung xiêu lòng. Cũng nhờ sắc nước ấy, Mỹ Ngọc nhanh chóng làm quen được với nhiều tay chân hạng xịn.

Vũ trường, quán bar hay những tụ điểm ăn chơi nhanh chóng trở thành “chốn quen”. Và rồi, mỹ nữ xinh đẹp bập vào ma túy, nghiện ngập. Những cuộc chơi thâu đêm, những lần xuất hiện chống "xã hội" đúng chất nhanh chóng đưa Mỹ Ngọc trở thành "chị đại" trong mắt nhiều kẻ giang hồ.

Không lâu sau, Ngọc quen với "ông trùm" ma túy Nguyễn Xuân Sang. Do cùng chí hướng và đều là những tay anh chị trong xã hội nên Sang và Mỹ Ngọc nhanh chóng tìm được tiếng nói chung. Cả 2 kết hợp tổ chức nên đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh về cung cấp cho các con nghiện chốn vũ trường.

Cũng như Sang, kiều nữ này thu nạp nhiều đàn em, đệ tử cũng là các "dân chơi". Đặc biệt, "chân rết" của 2 đối tượng này được thay đổi xoành xoạch nhằm tránh sự chú ý của cơ quan chức năng. Duy chỉ, 2 vợ chồng Nguyễn Thị Quỳnh Duyên (SN 1996) và Hoàng Trung Sơn (SN 1994) trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng là được xem hàng thân tín.

Tháng 5/2019, sau một thời gian dài theo dõi nắm bắt được toàn bộ đường dây ma túy này, phòng Cảnh sát Ma túy Công an TP.Đà Nẵng xin ý kiến của Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho xác lập Chuyên án mang bí số 519S để đấu tranh.

Ngày 20/6, khi nắm được tin đường dây này chuẩn bị nhập 1kg ma túy về TP.Đà Nẵng, ban Chuyên án ngay lập tức cho triển khai đồng loạt 5 tổ trinh sát giám sát tất cả các địa điểm nghi vấn tập kết hàng.

Đêm 20, rạng sáng 21/6, cảnh sát bắt quả tang kiều nữ Hà thành Mỹ Ngọc, thu giữ khoảng 2,5gam ma túy đá; bắt Nguyễn Thị Quỳnh Duyên thu giữ 800gam ma túy đá, 118 viên thuốc lắc. Hai hotgirl sa lưới, Sơn và Sang cũng bị các tổ trinh sát đặc biệt bắt giữ ngay sau đó.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra, làm rõ.