Dân sinh

Kiến nghị xử phạt một công ty bán xăng kém chất lượng ở Thừa Thiên-Huế

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đang thực hiện các quy trình để xử lý vi phạm của một công ty trên địa bàn bán xăng kém chất lượng.

Ngày 28/2, thông tin PV có được, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa nhận được báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh này về kết quả làm việc của đoàn kiểm tra chất lượng hàng hoá lưu thông trên thị trường tại cửa hàng xăng dầu Hương Toàn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Cửa hàng xăng dầu Hương Toàn thuộc sở hữu của Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Bao Vinh.

Cụ thể, sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc xe máy của nhiều người dân sau khi đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu Hương Toàn đề không nổ, Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, làm rõ.

Ngay sau đó Đoàn kiểm tra bao gồm Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế; Phòng kinh tế, thị xã Hương Trà đã tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm xăng tại cửa hàng xăng dầu này.

Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu.

Theo báo cáo, qua kiểm tra, đoàn phát hiện Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Bao Vinh (là đơn vị sở hữu Cửa hàng xăng dầu Hương Toàn) đã có hành vi vi phạm kinh doanh xăng RON 95-III có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 1:2015/BKHCN ban hành.

Hiện Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có tờ trình gửi Chủ tịch  UBND tỉnh kiến nghị xử phạt theo quy định thẩm quyền.

Theo đó, với hành vi vi phạm của mình, Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Bao Vinh có thể bị xử phạt từ 220.000.0000 đồng đến 300.000.000 đồng. Đồng thời, buộc thu hồi để tái chế hoặc thay đổi mục đích sử dụng số xăng vi phạm còn tồn đọng.

Lê Kông