Sự kiện

Kiến nghị tạm ngừng hoạt động hàng không và đường sắt đi, đến TP.HCM

Chủ tịch TP.HCM yêu cầu sở GTVT chủ động làm việc để kiến nghị bộ GTVT xem xét hạn chế hoặc tạm ngừng các hoạt động hàng không và đường sắt đi, đến TP.HCM.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều tối 7/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong giao sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT) tổ chức triển khai hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch TP này chỉ đạo tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng ô tô, trừ trường hợp vận chuyển cán bộ, nhà quản lý, chuyên gia, công nhân… và một số phương tiện taxi chở người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế trong hoàn cảnh cấp thiết.

Xe hai bánh vận chuyển hành khách, bao gồm cả xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách (xe ôm công nghệ) và xe hai bánh truyền thống (xe ôm) phải tạm dừng hoạt động.

Giao sở GTVT TP.HCM phối hợp với sở GTVT các tỉnh trong khu vực để tổ chức giao thông, điều tiết và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các xe chở thực phẩm thiết yếu ra vào, tránh tình trạng ùn tắc, “đứt gãy” chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho TP.HCM.

Với các phương tiện tàu biển nước ngoài, tàu biển nội địa, phương tiện thủy nội địa vào, rời cảng biển TP.HCM, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo sở GTVT cử lực lượng kiểm tra, giám sát không để thuyền trưởng, thuyền viên lên bờ và buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước thời gian rời bến 1 ngày.

Đặc biệt, Chủ tịch TP.HCM yêu cầu sở GTVT chủ động làm việc để kiến nghị bộ Giao thông Vận tải xem xét hạn chế hoặc tạm ngừng các hoạt động hàng không và đường sắt đi, đến TP.HCM từ 0h ngày 9/7.