Dân sinh

Kiên Giang: Vẫn còn 3 con cá sấu sổng chuồng chưa bắt được

Ngày 18/10, liên quan đến vụ 8 cá sấu sổng chuồng ở Công viên văn hóa An Hòa, Giám đốc công viên này cho biết đã tạm đóng cửa công viên từ ngày 13/10.

Ông Lê Quang Nghĩa – giám đốc Công viên Văn hóa An Hòa cho biết, để bảo đảm an toàn cho người dân, công viên đã tạm đóng cửa kể từ ngày 13/10, chờ đến khi tìm được số cá sấu sổng chuồng hoặc có ý kiến cho mở cửa lại của cơ quan chức năng.

Theo đó, các hàng quán trong công viên và các dịch vụ vui chơi giải trí trong công viên đều tạm ngưng hoạt động. Cổng chính của công viên cũng đóng, chỉ cho các bộ, công nhân viên và lực lượng tìm kiếm ra vào.

Liên quan đến số cá sấu sổng chuồng, ông Nghĩa xác nhận hiện còn 3 con chưa bắt lại được. Những con cá sấu này được nuôi nhốt khoảng 10 năm, bình quân mỗi con dài hơn 1m, trọng lượng 15 – 18kg.

Vẫn còn 3 con cá sấu sổng chuồng chưa bắt được.

Số lượng cá sấu sổng chuồng ban đầu xác nhận là 8 con. Cụ thể ngày 27/9, công viên phát hiện 2 con sổng chuồng đã chết. Đến ngày 10/10 phát hiện thêm 2 con và bắt lại. Khi rút nước chuồng kiểm lại thì thiếu 4 con.

Tuy nhiên, đến ngày 17/10, xác minh lại thì còn 3 con chưa tìm thấy. Nguyên nhân cá sấu sổng chuồng là do chuồng nuôi xuống cấp, những ngày mưa lớn, cá sấu phá tôn và lưới kẽm ra ngoài, ông Nghĩa thông tin.

Ngoài ra, ông Nghĩa cho biết chuồng nuôi cá sấu của công viên được thiết kế theo kiểu âm xuống đất 0,5m, trên mặt rào tôn và lưới kẽm B40. Hàng tháng, công viên đều kiểm tra chuồng trại 1 lần và đã phát hiện bị xuống cấp từ lâu nhưng không có kinh phí làm mới.