Dân sinh

Kiên Giang: Tàu, phà đi Phú Quốc và các đảo hoạt động trở lại

Ngày 5/9, thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho biết, tất cả các tuyến tàu, phà đi các đảo của tỉnh Kiên Giang đều đã hoạt động trở lại.

Cụ thể các tuyến tàu, phà cao tốc được hoạt động trở lại: Rạch Giá đi Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn; Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại được hoạt động theo lịch trình, thời gian đã đăng ký với cảng vụ.

Trước đó trong chiều 4/9, thời tiết khá ổn định nên tuyến phà Phú Quốc - Hà Tiên và ngược lại đã chạy lại giải quyết được phần nào lượng khách có đi xe ô tô, xe tải.

Tàu, phà đi Phú Quốc và các đảo hoạt động trở lại.

Những ngày qua trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có mưa to liên tục do ảnh hưởng bão số 3, các chuyến tàu, phà từ Rạch Giá đi các đảo Nam Du, Phú Quốc (và ngược lại), Phú Quốc - Hà Tiên và ngược lại đều không chạy từ ngày 2/9 để đảm bảo an toàn.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ và phòng thủ dân sự Kiên Giang cho biết ngày 2 đến 3/9 phà, tàu cao tốc từ đất liền đi các đảo Nam Du, Phú Quốc không hoạt động do ảnh hưởng bão số 3 nên có khoảng 11.881 khách còn lưu trú ở các đảo trên. Trong đó, Tp.Phú Quốc có khoảng 10.329 khách và 1.552 khách ở huyện Kiên Hải.

Theo bản tin dự báo thời tiết biển của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ phát lúc 4 giờ sáng 5/9, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm 5/9, vùng biển từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang (bao gồm Phú Quốc), vịnh Thái Lan và khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tàu thuyền và các hoạt động khai thác tại vùng biển phía nam đều có nguy cơ cao chịu ảnh hưởng bởi thời tiết.