Sự kiện

Kiên Giang lên tiếng về thông tin xuất hiện loài mực cực độc ở Phú Quốc

Phú Quốc đã lên tiếng về thông tin xuất hiện loài mực cực độc ở Phú Quốc (Kiên Giang) đăng tải trên mạng xã hội.

TTXVN đưa tin, người dân địa phương cùng khách du lịch ở Phú Quốc vô cùng bức xúc và lo lắng trước thông tin xuất hiện loài mực cực độc ở Phú Quốc (Kiên Giang).

Nội dung thông tin viết: “ACE nào ở Phú Quốc hay ai có ý định đi Phú Quốc hãy đề phòng loài mực loang này nhé!!! Cực kỳ nguy hiểm bởi nó cắn khoảng 20 phút sau là tử vong. Còn ăn vô thì ngộ độc đến bác sĩ cũng phải bó tay”.

UBND huyện Phú Quốc đã chỉ đạo các ngành, đơn vị chức năng phối hợp với các xã, thị trấn trên đảo rà soát, làm rõ vụ việc thông tin này.

Hình ảnh con bạch tuộc được đăng tải trên mạng xã hội Facebook (Ảnh chụp màn hình/Thanh Niên)

Ông Mai Văn Huỳnh - Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc khẳng định, không có chuyện xuất hiện loài mực cực độc ở Phú Quốc. Đây là vấn đề giật gân, bịa đặt và không đúng sự thật trên mạng xã hội. Một vài tờ báo thiếu kiểm chứng thực tế tại địa phương khi đăng phát lại thông tin này gây hiệu ứng tiêu cực, ảnh hưởng bất lợi đến du lịch đảo ngọc Phú Quốc.

Ở một diễn biến khác, báo Thanh Niên đưa tin, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, từ trước đến nay chưa nghe thông tin loài bạch tuộc trên xuất hiện ở địa phương.

Ông Trương Xuân Nhơn, Phó trưởng phòng Kinh tế huyện Phú Quốc, cho biết cơ quan chức năng đã gửi hình ảnh con bạch tuộc này về Viện Hải dương học nhờ xác định.

Sáng 13/11, theo thông tin từ một cán bộ Ban quản lý khu bảo tồn biển Phú Quốc, sau khi gửi hình ảnh về Viện hải dương học giám định thì xác định đây là loài bạch tuộc đốm xanh, là loài có độc tính cao, thường gặp ở một số tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, việc nó có xuất hiện ở Phú Quốc hay không thì vẫn chưa xác định được.

Hiện, các đơn vị liên quan vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Mộc Miên (Tổng hợp)