Môi trường

Kiên Giang: Hơn 4 giờ nỗ lực chữa cháy 1ha rừng ở Phú Quốc

Sau hơn 4 giờ đồng hồ nỗ lực cùng với các lực lượng chức năng, đám cháy tại khu vực rìa Vườn quốc gia Phú Quốc cơ bản được khống chế.

Ngày 25/2, tin từ Bộ đội biên phòng Kiên Giang cho biết, vào lúc 12h50 cùng ngày nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc xảy ra cháy rừng thuộc ấp Đá Chồng, xã Bãi Thơm (thành phố Phú Quốc).

Đồn Biên phòng Xà Lực - Bộ Đội Biên phòng Kiên Giang nỗ lực chữa cháy.

Đồn Biên phòng Xà Lực - Bộ Đội Biên phòng Kiên Giang đã nhanh chóng huy động 12 cán bộ, chiến sĩ cùng trang thiết bị chữa cháy đến hiện trường phối hợp cùng với Ban quản lý Vườn quốc gia Phú Quốc, công an, xã đội và nhân dân khẩn trương chữa cháy và phát đường băng tránh để đám cháy lan rộng.

Do đây là khu vực rừng Tràm có thảm thực vật dày cộng với thời tiết nắng nóng và gió mạnh nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Sau 4 giờ chữa chay, đám cháy đã được khống chế.

Đến khoảng 17h30 đám cháy cơ bản đã được khống chế, ước tính đám cháy thiệt hại khoảng 1ha rừng tràm. Nhờ nhanh chóng triển khai lực lượng và sự nỗ lực chữa cháy đã giúp đám cháy không lan rộng vào khu vực Vườn quốc gia Phú Quốc.

Vườn quốc gia Phú Quốc có tổng diện tích 31.422ha, nằm trải dài qua rất nhiều xã phường của thành phố Phú Quốc.

Đám cháy gây thiệt hại khoảng 1ha rừng tràm.

Đây là nơi hội tụ cả rừng, biển, suối, thác và núi đồi với hệ thống động thực vật phong phú. Năm 2006, Vườn quốc gia Phú Quốc được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới.