Dân sinh

Kiên Giang hỗ trợ gần 300 du khách bị "bỏ rơi" ở Phú Quốc

Ngày 13/2, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang xác nhận thông tin việc có gần 300 du khách gặp sự cố ngoài ý muốn khi đến tham quan Phú Quốc.

Đoàn khách gần 300 người Đài Loan (Trung Quốc) đã đặt các gói tour với Công ty We Love Tour có trụ sở tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Sau đó, nhóm khách trên đến tham quan Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, từ ngày 10 đến ngày 14/2.

Ông Đàm Diệu Quân, Trưởng văn phòng Công ty TNHH Du lịch - Thương mại Hoàng Trà chi nhánh ở Phú Quốc cho biết, đơn vị lữ hành bên Đài Loan (Trung Quốc) nhận tiền rồi đưa nhóm khách qua Phú Quốc tham quan.

Đoàn khách trên do Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Winner Việt Nam và Công ty TNHH Du lịch - Thương mại Hoàng Trà ở Phú Quốc đón. Tuy nhiên, công ty phía Đài Loan (Trung Quốc) chưa chi trả các chi phí cho đoàn du khách trên.

Địa phương cũng vào cuộc hỗ trợ để khách Đài Loan (Trung Quốc) về nước đúng theo lịch trình.

“Công ty chúng tôi hiện đã đàm phán với Đài Loan (Trung Quốc) xong. Dịch vụ ăn uống đi chơi các điểm chúng tôi bỏ ra hơn 2 tỷ đồng (chưa tính tiền lưu trú). Sau khi qua Tết, chúng tôi sẽ qua bên Đài Loan (Trung Quốc) để làm việc lại. Còn đoàn khách gần 300 người trên sẽ trở về Đài Loan (Trung Quốc) vào hôm nay (ngày 14/2) đúng theo lịch trình”, ông Quân chia sẻ.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, du khách đến chơi, ăn uống và trải nghiệm dịch vụ du lịch ở Phú Quốc thì các doanh nghiệp vẫn hỗ trợ trước. Tuy nhiên, sau khi khách về lại Đài Loan (Trung Quốc) xong, địa phương và các doanh nghiệp có liên quan sẽ làm việc với đơn vị lữ hành ở Đài Loan (Trung Quốc) sau.

Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc thanh tra. Chuyện đúng sai ra sao thì địa phương sẽ có hướng xử lý tiếp theo, phù hợp và không để ảnh hưởng đến hỉnh ảnh du lịch Phú Quốc.