Dân sinh

Kiên Giang: Test nhanh phát hiện 65 ca dương tính liên quan ổ dịch tại một công ty

Qua test nhanh, ngành chức năng đã phát hiện 65 ca F0 liên quan đến ổ dịch tại công ty TNHH MTV Anh Ánh Kim và đang chờ kết quả khẳng định RT-PCR.

Ngày 29/8, trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đã có báo cáo nhanh về tình hình ổ dịch tại công ty TNHH MTV Anh Ánh Kim trên địa bàn.

Trước đó, vào ngày 21/7, tổ kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid -19 xã Dương Hòa phối hợp với tổ kiểm tra huyện Kiên Lương tiến hành kiểm tra việc sử dụng lao động và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của doanh nghiệp.

Thời điểm kiểm tra, công ty TNHH MTV Anh Ánh Kim có bố trí nước sát khuẩn tay, ngồi làm việc đảm bảo khoảng cách 2m, đeo khẩu trang 100% công nhân được test nhanh 1 lần, thực hiện phương châm “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến”.

Số lượng công nhân trong thời điểm kiểm tra khoảng 70 người. Đến chiều 25/8, công ty Anh Ánh Kim bổ sung thêm khoảng 59 công nhân. Trong đó, tại Hà Tiên 38 người, xã Dương Hòa 21 người, tất cả đều có test nhanh âm tính theo quy định.

Khoảng 13h ngày 28/8, công ty có 3 trường hợp xin nghỉ làm về nhà tại Hà Tiên. Công ty tiến hành cho test nhanh để cho về thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 và thông báo với chính quyền địa phương.

Sau khi có kết quả xét nghiệm đối với các trường hợp dương tính tại công ty Anh Ánh Kim, tổ truy vết huyện tiến hành lấy mẫu test nhanh kháng nguyên và đã phát hiện nhiều ca cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trung tâm Chỉ huy đã chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự tạm thời phong tỏa các khu vực ra vào công ty. Qua tầm kiểm soát tất cả số người trong khu vực phong tỏa tại công ty có liên quan ca F0 đã lấy mẫu được 168 người.

Kết quả, ngành Y tế đã phát hiện có 65 ca F0, 87 ca F1, 12 ca F2 tại công ty; trong cộng đồng 4 ca F0, 20 ca F1, 76 ca F2 có liên quan đến công ty Anh Ánh Kim. Hiện tại, ngành chức năng đã khử khuẩn khu vực công ty và các khu vực có liên quan đến F0.

Đồng thời, ngành chức năng cũng đã đưa 10 trường hợp F0 vào khu vực cách ly điều trị tại trung Tâm y tế huyện Kiên Lương, còn lại 59 F0 và tất cả F1 thực hiện cách ly tại công ty Anh Ánh Kim theo ý kiến chỉ đạo của ban Chỉ đạo huyện đến khi có kết quả xét nghiệm PCR.