Văn hoá

Kiên Giang: Đạt 4 huy chương tuyên truyền về biển và hải đảo Việt Nam

Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam" với sự tham gia của hơn 1.500 nghệ sĩ, diễn viên, tuyên truyền viên đến từ 46 đội tuyên truyền lưu động.

Tối ngày 21/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng đã diễn ra Lễ bế mạc Hội thi tuyên truyền lưu động và triển lãm tranh cổ động tấm lớn chủ đề “Biển và Hải đảo Việt Nam”.

Đoàn Kiên Giang tham gia Hội thi với chủ đề “Tình yêu biển đảo quê hương”. Kết quả, đạt 2 huy chương vàng cho nội dung “Trưng bày và thuyết minh triển lãm” và tiết mục đơn ca cổ “Lời người đất đảo”; đạt 2 huy chương bạc tiết mục đơn ca nam “Buồm căng lộng gió tương lai” và tiết mục múa.

Lễ bế mạc Hội thi tuyên truyền lưu động và triển lãm tranh cổ động tấm lớn chủ đề “Biển và Hải đảo Việt Nam”.

Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam" được diễn ra từ ngày 18-21/5 tại thành phố Hải Phòng, với sự tham gia của hơn 1.500 nghệ sĩ, diễn viên, tuyên truyền viên đến từ 46 đội tuyên truyền lưu động của các tỉnh, thành phố.

Hội thi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện Nghị quyết số 26/NQ-CP ngày 5/3/2020 của Chính phủ ban hành Kế hoạch tổng thể về kế hoạch 5 năm của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

Thông qua hội thi, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của biển và đại dương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao đời sống, bảo đảm an ninh, an toàn cho dân cư vùng ven biển, trên đảo và những người lao động trên biển; phát huy tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng dân cư vùng biển, ven biển.

Đồng thời, bảo đảm quyền tiếp cận, tham gia hưởng lợi và trách nhiệm của người dân đối với biển một cách công bằng, bình đẳng.