An ninh - Hình sự

Kiên Giang: Cái giá phải trả cho con rể dùng súng uy hiếp mẹ vợ

Sau nhiều lần tìm kiếm Kiều nhưng không gặp nên Vương đã đặt mua súng nhằm uy hiếp mẹ vợ để chỉ ra nơi ở của Kiều.

Ngày 15/5, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Vương (SN 1990), ngụ xã xã Vĩnh Phước A, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang 14 năm 6 tù về 04 tội: Giết người, hủy hoại tài sản, Tàng trữ, sử dụng mua bán trái phép vũ khí quân dụng và bắt giữ người trái pháp luật. Nạn nhân trong vụ án này là bà Trần Thị Em là mẹ vợ của bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Văn Vương

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, Vương cùng vợ là chị Phạm Thị Kiều sinh sống và làm thuê ở TP. Hồ Chí Minh nhưng do ghen tuông nên Vương đánh chị Kiều gây thương tích, tức giận chị Kiều dẫn 02 con bỏ trốn, đồng thời gửi đơn đến Tòa án xin ly hôn. 

Thời gian này, Vương tìm kiếm nhiều nơi nhưng không gặp, nên Vương nghĩ ra cách sẽ khống chế Mẹ vợ để chỉ ra nơi ở vợ mình. Từ đó, Vương đặt mua trên mạng xã hội một khẩu súng ngắn và 18 viên đạn (trong 10 viên đạn cao su, người bán súng tặng thêm 08 viên có đầu đạn bằng kim loại).

Đến khoảng chiều tối ngày 09/4/2022, lợi dụng lúc bà Em ở nhà một mình, Vương vào nhà dùng súng bắt giữ bà Em rồi lấy băng keo trói lại, nhốt trong nhà bếp buộc bà Em phải điện thoại kêu chị Kiều về nhà nếu không sẽ giết chết. 

Khi lực lượng chức năng có mặt để giải cứu cho bà Em thì bị Vương đã bắn nhiều phát súng làm hư hỏng nhiều tài sản trong nhà, trong đó có 01 phát súng là trúng vào người anh Lâm Nhân Tạo là Phó chỉ huy trưởng Ban quân sự xã Vĩnh Phước A làm anh Tạo bị thương.

Đến sáng ngày 10/4/2022, lợi dụng sơ hở của Vương khi đứng ở cửa trước, bà Em đã gở băng keo và mở cửa sau chạy thoát ra ngoài. Lúc này, lực lượng Công an xông vào khống chế bắt giữ Vương, thu giữ 01 khẩu súng và nhiều võ đạn, viên đạn.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Vương 9 năm tù về tội Giết người, 2 năm tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật, 03 năm tù về tội Tàng trữ, sử dụng mua bán trái phép vũ khí quân dụng và 6 tháng tù về tội Hủy hoại tài sản.