An ninh - Hình sự

Kiên Giang: Án 13 năm tù cho nam thanh niên 17 lần bán ma túy

TAND tỉnh Kiên Giang vừa tuyên phạt 13 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Hữu Thế về 2 tội danh mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ dụng cụ sử dụng ma túy.

Sau 1 tuần nghị án, chiều 14/2, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Thế (sinh năm 1996, ngụ xã Mỹ Phước, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) 12 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và 1 năm tù về tội tàng trữ dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy. Tổng hợp hình phạt chung mà bị cáo Thế phải chấp hành là 13 năm tù giam.

Theo cáo trạng, do cần tiền tiêu xài và có ma túy sử dụng, ngày 10/3/2022, thông qua những người bạn, Thế liên hệ với người đàn ông ở Tp.HCM hỏi mua 4 bịch ma túy đá với số tiền 15 triệu đồng. Thế hẹn gặp người đàn ông này tại bến xe Miền Tây (Tp.HCM) thực hiện việc mua bán.

Bị cáo Thế tại phiên tòa.

Sau đó, Thế đi xe khách đến điểm hẹn và gặp người đàn ông nêu trên để nhận ma túy và trả tiền. Đồng thời, người này cho Thế thêm 1 cây cân điện tử, 300 bịch nilon, 1 bình thủy tinh và 6 ống thủy tinh.

Thế mang ma túy và dụng cụ từ Tp.HCM về nhà trọ trên đường Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa, Tp.Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) chia ra cất giấu nhiều vị trí khác nhau để sử dụng và bán lại cho những người nghiện.

Tuy nhiên, Thế chưa kịp bán thì bị lực lượng Công an Tp.Rạch Giá phát hiện, bắt quả tang cùng tang vật vào chiều 11/3/2022.

Qua điều điều tra, xác định, từ khoảng tháng 5/2021 đến ngày 10/3/2022, Thế đã 17 lần bán ma túy đá cho nhiều con nghiện ở địa bàn Tp.Rạch Giá.

Văn Vũ – Thanh Lâm