Sự kiện

Kiểm soát an ninh hàng không cấp 1 trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5

Cục Hàng không Việt Nam sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại 5 cảng hàng không, sân bay trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5 tại các cảng hàng không, sân bay gồm Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Cam Ranh và các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tại khu vực các cảng hàng không.

Đối với các cảng hàng không, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, cơ sở cung cấp dịch vụ hàng không khác, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu thực hiện tăng cường bảo đảm an ninh hàng không như cấp độ 1 nhưng không cần tăng cường quân số trực bổ sung 20%.

Các cảng vụ hàng không thông báo đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.

Trường hợp có vụ việc đột xuất, các cảng vụ hàng không báo cáo ngay khi phát hiện vụ việc theo quy định tại Chỉ thị 1035 ngày 20/3/2018 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về công tác thông tin, báo cáo hành vi can thiệp bất hợp pháp và vụ việc vi phạm an ninh hàng không.

Trường hợp cần xác minh, làm rõ vụ việc (nếu có), Phòng An ninh hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) trực tiếp liên hệ đến các cơ quan, đơn vị.

Các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường được thực hiện theo 3 cấp độ, trong đó, cấp độ 1 là cấp cao nhất.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã tiếp tục ban hành Chỉ thị tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông hàng không nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5.

Theo đó, đối với các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay.

Các hãng phải điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến; thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, công khai giá bán và mức giá vé.

Trong trường hợp có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cần khẩn trương thông báo cho các cảng hàng không, sân bay và các đơn vị có liên quan để xem xét điều chỉnh kịp thời công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực. Hãng phải bố trí đại diện có thẩm quyền giải quyết thắc mắc, khiếu nại của hành khách.